ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บรรยากาศสงกรานต์ทั่วไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ปีนี้นับว่าคึกคักหลังจากห่างหายไป 3 ปี ในช่วงโควิดฯ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง งานสงกรานต์ทุกที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

บรรยากาศสงกรานต์ทั่วไทย
เริ่มกันที่บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์เมื่อคืนนี้ที่ถนนข้าวสาร ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมสาดน้ำกันอย่างคึกคักจนล้นพื้นที่กันเลยทีเดียว แม้ว่าไม่มีที่ให้ยืนให้เดินแล้ว ก็ยังมีคนหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานไม่ขาดสาย

เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องขยายเสียงมาประกาศ ไม่ให้ใครเดินเข้าไปในถนนข้าวสาร เพิ่มอีก เพื่อลดความแออัดเบียดเสียด เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะพื้นที่ด้านในไม่เพียงพอ โดยนักท่องเที่ยวสามารถกลับมาเที่ยวที่ถนนข้าวสารได้ใหม่ในวันนี้ (14 เม.ย.)

เช่นเดียวกับที่ถนนสีลม ก็เป็นอีกจุดที่คึกคักตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวชาวไทย-ชาวต่างชาติ ทยอยมาเล่นน้ำคลายร้อน โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งเทศกิจและตำรวจคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้คนมาร่วมงาน

ส่วนที่ต่างจังหวัด เริ่มกันที่ภาคเหนือ บนถนนสันโค้งน้อย ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ตลอดทั้งวันยาวมาถึงยามค่ำคืนเนืองแน่นไปด้วยกลุ่มวัยรุ่น หนุ่มสาวนักท่องเที่ยวพากันมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ทำให้การจราจรติดยาวไปจนถึงหาดเชียงราย เป็นระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร

ส่วนที่ภาคใต้ บรรยากาศคืนสุดท้ายของงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่หลั่งไหลกันมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างสนุกสนาน เต็มใจกลางเมืองหาดใหญ่ ชุ่มฉ่ำกันทั้งวันทั้งคืน

ส่วนภาคตะวันออก ที่ถนนสวนรุกขชาติ จังหวัดตราด ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับพันคนเดินทางมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ส่วนใหญ่ใช้รถกระบะ บรรทุกถังน้ำและสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ในส่วนของนักการเมือง ก็ไม่แผ่ว หลายพรรคตบเท้าเล่นสงกรานต์สาดน้ำขอคะแนนเสียงกับประชาชนอย่างคึกคักเช่นกัน

นายกฯ อวยพรคนไทยเนื่องในวันสงกรานต์
โดยในส่วนของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวคำอวยพรวันสงกรานต์แก่ประชาชนชาวไทย ใจความตอนหนึ่งว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาวไทยจะเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วยความเอื้ออาทรและเกื้อกูลต่อกัน มีสติไม่ประมาท และเดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยความปลอดภัย

พรรคการเมืองหาเสียงคึกคักวันสงกรานต์
ส่วนบรรยากาศการหาเสียง เริ่มกันที่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นำทีมร่วมงานประเพณีสงกรานต์ในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง โดยนอกจากไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และร่วมงานประเพณีโบราณในพื้นที่แล้ว จากนั้นก็มาร่วมเล่นน้ำทักทายประชาชนอย่างสนุกสนาน

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน ในจังหวัดเพชรบุรี มีชาวบ้านมามอบพวงมาลัย ขอถ่ายรูปและอวยพรให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ ร่วมรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุและสรงน้ำพระ มีประชาชนรุมล้อมและขอถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ พร้อมด้วยผู้สมัครหลายเขต ร่วมสรงน้ำพระที่วัดปทุมวนารามฯ ก่อนที่จะพากันขึ้นรถตุ๊ก ๆ ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน ย่านสยามสแควร์ เพื่อใช้โอกาสนี้ แนะนำตัวผู้สมัคร สส. กทม.ของพรรค

ด้าน นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่องใต้หาเสียง แวะจังหวัดตรัง บ้านเกิด ร่วมรดน้ำผู้สูงอายุ โดยวันนี้จะออกล่องหาเสียงต่อที่จังหวัดกระบี่ และระนอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark