ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค้น 4 จุด คดี นวพร สวมบัตร-อุ้มบุญ

เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก นำค้น 4 จุด ขยายผลเครือข่ายนวพร สวมบัตรชมพู-อุ้มบุญ พบหลักฐานสำคัญถูกทำลาย เตรียมหารือมหาดไทยแก้ไขช่องโหว่การสวมบัตร

จากกรณี ตำรวจจับกุมตัว นางสาวนวพร อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ในการดำเนินการสวมบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย หรือบัตรชมพู และแบ่งซอยห้องพัก สำหรับดูแลหญิงไทยที่รับอุ้มบุญให้กับชาวจีน จนทำให้นางสาวนวพร ถึงกับมีอาการตีอกชกตัว และทิ้งตัวดิ้นพล่านกับพื้นนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบเอกสารสำคัญ หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการนครบาล 6 สถานีตำรวจนครบาลบางรัก และสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพัก บริษัท และสมาคม รวม 4 จุดย่านสาทร ที่เกี่ยวข้องกับนางสาวนวพร ภายหลังสืบทราบว่า นางสาวนวพร ให้บุคคลนำพยานหลักฐานมาซุกซ่อนในสถานที่ดังกล่าว ประกอบด้วย

1.บ้านของนางสาวนวพร ในซอยสาธร 11

2.ที่ตั้งบริษัท สหมงคลประกันภัย และสมาคมส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจไทย-จีน ซึ่ง นางสาวนวพรใช้ในการแอบอ้างกับคนจีนเพื่อหลอกลวงสร้างความน่าเชื่อถือ

3.ที่ตั้งบริษัท ต้าตี้ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด

4.สมาคมแต้จิ๋ว ซอยเย็นจิตร 12 ถนนจันทน์ ซึ่งสืบทราบว่า นางสาวนวพรได้ให้คนนำพยานหลักฐานไปซุกซ่อนในที่ดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบว่า มีการทำลายเอกสารสำคัญหลายอย่าง ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงของสถานีตำรวจนครบาลประเวศ รวมทั้งเอกสารที่แสดงถึงความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเพื่อนำไปขยายผลดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark