ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้สูงอายุ ประกวดหัวเราะประกอบลีลา จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปกันที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้สูงอายุร่วมกิจกรรมแข่งขันหัวเราะประกอบลีลา จนเรียกว่าลืมอายุกันไปเลย ขณะที่ลูกหลานต่างพากันพกยาดม มาลุ้นมาเชียร์ ปูย่า ตายายกันอย่างเต็มที่จะสนุกสนานลั่นวัดขนาดไหน ไปชม

นี่คือการประกวดส่งเสียงหัวเราะ หนึ่งในกิจกรรมสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุ เรียกว่าสร้างสีสัน และความสุขให้กับผู้สูงอายุ ลืมแก่กันไปเลยทีเดียว ทั้งผู้สูงอายุที่ร่วมแข่ง รวมถึงลูกหลาน ต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมแข่งแต่ละคน ต่างงัดลีลาประกอบเสียงหัวเราะที่แตกต่างกัน สุดท้ายคณะกรรมตัดสินให้ผู้สูงอายุทุกคนชนะ ก่อนจะมอบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้สูงอายุทุกคนที่เข้าร่วม

ทั้งนี้ วัดเขาพระทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ ปี 2566 และวันผู้สูงอายุ ที่มีทั้งพิธีทางศาสนา เพื่อความสิริมงคล รวมถึงกิจกรรมรดน้ำขอพรพระสงฆ์ และผู้สูงอายุ ตามประเพณี โดยพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาส ได้มีการประแป้งให้กับสามเณรบวชภาคฤดูร้อน จนหน้าขาวโพลนกลายเป็น สามเณรชุบแป้งทอด สร้างความสุข สนุกสานให้กับสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อน ซึ่งไม่มีโอกาสเล่นน้ำสงกรานต์เหมือนเด็กทั่วไป เนื่องจากอยู่ในจีวรพระ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark