ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้หัวจ่ายน้ำมัน ลุกไหม้ปั๊ม จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - ขณะที่พนักงานของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จังหวัดสตูล กำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้า จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เป็นอย่างไร ไปชม

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ หัวจ่ายน้ำมันของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่แยกเจ๊ะบิลัง เขตเทศบาลเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งคนที่เห็นเหตุการณ์ ก็ปรึกษาหารือกัน อยากจะเข้าไปช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเพลิงที่กำลังลุกไหม้ มันรุนแรงเหลือเกิน และเป็นปั๊มน้ำมันด้วย ทำให้พลเมืองดีเกรงว่ามันอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ เลยต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยน่าจะปลอดภัยกว่า ต่อมาเมื่อรถดับเพลิงมาถึง เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 10 นาที

ตำรวจ สภ.เมืองสตูล สอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่าเหตุเกิดในขณะที่พนักงานกำลังเติมน้ำมันให้รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง จู่ ๆ เกิดไฟลุกไหม้ที่หัวจ่ายจนพนักงานเติมน้ำมันถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ ถอยรถออกไปได้ทัน จากนั้นไฟลุกลามมากขึ้น เจ้าของปั๊มได้นำถังดับเพลิงขนาดเล็กมาฉีดสกัดเพลิง จนถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บ เช่นกัน และพบว่ามีตู้จ่ายน้ำมัน 2 ตู้ และเพดานหลังคาปั๊มน้ำมันได้รับความเสียหาย

พันตำรวจเอก เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล บอกว่า ไม่น่าจะเป็นการลอบวางเพลิง แต่น่าจะเกิดจากอุปกรณ์ เพราะขณะเติมน้ำมันมีประกายไฟออกมาจากหัวจ่าย ซึ่งต้องรอชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark