ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ร้านถ่ายเอกสารวอด 3 ห้อง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสุรินทร์ เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านถ่ายเอกสาร เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุนานนับชั่วโมงกว่าจะควบคุมได้ เสียหาย 3 คูหา เบื้องต้นคาดการณ์ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.15 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องถ่ายเอกสาร บ้านเลขที่ 556 หมู่ 20 ถนนคชสาร ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 2 คัน และรถดับเพลิงของ อบต.นอกเมือง 1 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มควันสีดำทะมึน ลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าเห็นได้ในระยะไกล โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว 3 ห้องติดกัน เปิดเป็นร้านเครื่องถ่ายเอกสาร โดยไฟได้ลุกไหม้อยู่ที่กลางร้านและไฟได้ไหม้หมดทั้ง 3 ห้อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ด้านหลังร้าน

แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับภายในร้านมีวัสดุกระดาษและอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่าย จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในร้านถูกเผาจนวอดเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

จากการสอบถาม จ่าเอก นคร กองทรัพย์ ลูกชายของนางพวด กองทรัพย์ เจ้าของร้านถ่ายเอกสาร เล่าว่า แม่ของตน ปล่อยให้ลูกค้าเช่าทำร้านถ่ายเอกสารมานับ 10 ปีแล้ว โดยปกติร้านถ่ายเอกสารจะปิดช่วงเย็น ซึ่งคนเช่าจะกลับบ้าน ไม่มีใครพักที่ร้าน

จนเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตนนอนอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ด้านหลังของร้านถ่ายเอกสาร จู่ ๆ รู้สึกว่าร้อนมาก คิดว่าแอร์ดับ และได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงเดินออกมาด้านนอก พบว่ามีกลุ่มควันและแสงไฟภายในร้านถ่ายเอกสาร จึงรู้ว่ามีไฟลุกไหม้อยู่ ตนจึงตะโกนออกไปว่าไฟไหม้ ๆ ร้องตะโกนให้คนช่วย พร้อมกับรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย

ทั้งนี้ สภ.เมืองสุรินทร์ คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น โดยจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark