ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่ง บก.จร.ตรวจสอบเหตุพริตตีเมาแล้วขับ ไม่ถูกดำเนินคดี

ข่าวอาชญากรรม 14 เมษายน 2566 - ข่าวเด็ด 7 สี - มีพริตตีสาวหน้าตาดี โพสต์ข้อความเชิงขอบคุณตำรวจที่ตั้งด่านแล้วไม่จับ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ถูกต้อง ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ข้อความชี้แจงเพิ่ม อ้างว่าได้เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์แล้ว แต่ไม่ถึงเกณฑ์ผิดกฎหมาย

โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 6 โพสต์ภาพที่บันทึกมาจากผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ขอบคุณร้านอาหารแห่งหนึ่ง และคนที่หางานให้ ก่อนจะขอบคุณตำรวจ ระบุว่า "ขอบคุณตำรวจที่ตั้งด่านแล้วไม่จับ เมาเป่าจนปรอทจะแตกแต่ก็ปล่อยผ่าน เพราะเข้าใจว่าทำงาน แต่คงไม่รอดทุกด่าน ขอบคุณตัวเองที่ไม่ว่าจะเมาแค่ไหนก็พาตัวเองขับรถไปทั่วทุกที่ทุกแห่ง กลับถึงบ้านโดยปลอดภัย" ซึ่งหลังโพสต์ข้อความดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความเชิงเหน็บแนม วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

กระทั่งต่อมาช่วงบ่าย เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กได้ชี้แจงเพิ่ม อ้างว่าได้โพสต์ข้อความตกหล่นไป จนทำให้สังคมเข้าใจผิด ยอมรับว่าได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จริง และเข้ารับการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับตำรวจที่ด่านฯ แต่ไม่ถึงเกณฑ์ผิดกฎหมาย ตำรวจจึงว่ากล่าวตักเตือน ก่อนปล่อยให้เดินทางกลับบ้าน

ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเรียกตัวพริตตีสาวมาชี้แจงแล้ว หากพบว่าตำรวจปล่อยปละละเลยจะต้องถูกลงโทษทางวินัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark