ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์ปี๋ใหม่เมืองวันสุดท้าย จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำหรับ ปี๋ใหม่เมือง วันสุดท้ายยังคงคึก นักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ยังคงออกมาสาดน้ำ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนและหมอกควัน แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค และวันนี้ตามปฏิทินล้านนาคือวันพญาวัน ชาวเชียงใหม่ต่างไปทำบุญกันมาตั้งแต่เช้าแล้วครับ

ไปดูบรรยากาศการทำบุญช่วงเช้ากันก่อน ที่วัดชัยมงคล มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่และจากต่างจังหวัด พากันไปทำบุญที่วัดเนื่องในวันเถลิงศกหรือวันพญาวัน นำขันข้าวซึ่งเป็นสำรับอาหารคาวหวาน ขนม และ น้ำขมิ้นส้มป่อย น้ำหยาดอุทิศส่วนกุศลไปหาผู้ล่วงลับ ไปถวายทานให้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่จะนำตุง 12 นักษัตร ไปปักเจดีย์ทราย พร้อมกับสรงน้ำปล่อยนกปล่อยปลาที่บริเวณท่าน้ำหลังวัด ซึ่งติดกับแม่น้ำปิง เพื่อความเป็นสิริมงคลปีใหม่เมือง

ขณะเดียวกันชาวเชียงใหม่หลายคนที่อาจเบื่อการเล่นน้ำในพื้นที่คูเมือง ก็พากันออกไปเล่นน้ำตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อย่างที่ด้านหน้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำคลายร้อนกันตั้งแต่ช่วงสายจนเต็มลำน้ำ ซึ่งเป็นการปล่อยน้ำจากเขื่อนแม่กวง ให้ประชาชนได้เล่นคลายร้อน แต่ก็ต้องระวังมัดระวังเรื่องของความปลอดภัย ส่วนประชาชนบางคนก็เลือกที่จะอยู่บ้านกับครอบครัวในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark