ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถนนมิตรภาพการจราจรคล่องตัว คาดมากขึ้นช่วงบ่ายถึงค่ำ จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บ่ายวันนี้คนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่องถึงช่วงกลางคืน ทั้งทางภาคอีสาน และภาคเหนือ หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รับมืออำนวยความสะดวกการจราจร ล่าสุดเปิดช่องทางพิเศษแล้วบนถนนมิตรภาพ

ถนนมิตรภาพการจราจรคล่องตัว คาดมากขึ้นช่วงบ่ายถึงค่ำ จ.นครราชสีมา
เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 และตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา ได้เปิดถนน "มอเตอร์เวย์สาย 6" นครราชสีมา-บางปะอิน ช่วงอำเภอขามทะเลสอ ตัดกับถนนทางหลวง สาย 2068 ขามทะเลสอ - โนนไทย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8 และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บริเวณทางหลวงสาย 201 สีคิ้ว- ชัยภูมิ จากภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนล่าง เพื่อรองรับการเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และแบ่งเบาการจราจรบนถนนมิตรภาพ ซึ่งก็เริ่มมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47 ในช่วงตำบลปากช่องมาออกตำบลกลางดง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 54 เพื่อช่วยระบายรถแบ่งเบาปัญหาการจราจร

คนซื้อตั๋วโดยสารหลังเทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้น จ.นครราชสีมา
ไปดูที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ก็มีประชาชนพากันมาต่อคิวซื้อตั๋วรถโดยสารปรับอากาศประจำทางกันเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เช้า ส่วนใหญ่จะเป็นจุดจำหน่ายตั๋วของบริษัทรถโดยสาร ที่จะวิ่งเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้โดยสารมายืนต่อคิวเป็นแถวยาว 40-50 คน จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดให้ต่อแถวเป็น 2 แถว เพื่อให้มีความสะดวกรวดเร็วขึ้น เช่นเดียวกับจุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่จะไปทางภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี ระยอง ตราด เป็นต้น ก็มีผู้โดยสารมาต่อคิวยาวเช่นกัน

จัดระเบียบรถเลี้ยวเข้าตลาดทุ่งเกวียน ป้องกันอุบัติเหตุทางลงเขา จ.ลำปาง
ไปดูถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงบ่าย ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ และผ่านตัวเมืองลำปาง เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้นตำรวจทางหลวงลำปาง ออกปฏิบัติหน้าที่คุมเข้มผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะทางขึ้นลงดอยขุนตาน ซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยวระยะทางยาว มาจนถึงหน้าตลาดทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร ที่จะมีนักท่องเที่ยวชะลอรถเพื่อแวะซื้อหาของฝาก ต้องจัดระเบียบรถที่จะเลี้ยวเข้าในตลาด และอาจจะติดสะสมยาว เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุทางถนน

สะพานเดชาติวงศ์ปริมาณรถสะสมเพิ่มขึ้น จ.นครสวรรค์
เมื่อผ่านอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ข้อมูลตำรวจทางหลวง รายงานการจราจรช่วงก่อนเที่ยง ประมาณ 800 คันต่อชั่วโมง และเพิ่มมากขึ้น จนถึง 1,300 คันต่อชั่วโมง แต่ยังทำความเร็วได้เฉลี่ย 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อเข้าพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีอัตราการไหลของการจราจร ประมาณ 900 คันต่อชั่วโมง เพิ่มขึ้นเป็น 1,500 คัน ต่อชั่วโมง มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

ส่งผลให้เส้นทางในตัวเมืองนครสวรรค์ บริเวณแยกนวมินทร์ แยกพหลโยธิน และแยกเดชาติวงศ์ มีปริมาณมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ต้องควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือทุกแยก เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณรถ และอำนวยความสะดวกต่อการเดินทางไม่ให้ติดขัดสะสม คาดว่าช่วงค่ำจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น

ถนนสายเอเชีย ปริมาณรถมาก จ.ชัยนาท
และเมื่อเข้าถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดชัยนาท มีปริมาณรถมากแต่ยังคล่องตัว ปริมาณการจราจรตั้งแต่แยกหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จนไปถึงแยกต่างระดับอำเภอเมืองชัยนาท ต่อเนื่องไปถึงอำเภอสรรพยา มีปริมาณจราจรเฉลี่ย 3,500 คันต่อชั่วโมง ใช้ความเร็วได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark