ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเตรียมพร้อมรับประชาชนทยอยเดินทางกลับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ก็เป็นไปตามคาดการณ์ที่ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับกันตั้งแต่วันนี้ แต่ที่มากที่สุด คือ พรุ่งนี้ ที่จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับกันตั้งแต่เช้า

พลตำรวจตรีเอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงภาพรวมการจราจรประชาชนเดินทางกลับจากการพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า วันนี้จะเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับกันแล้ว โดยคาดว่าการจราจรจะมีปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่บ่ายเป็นต้นไป คาดการณ์ว่าจะมีรถใช้เส้นทางมากกว่า 570,000 คัน ส่วนวันพรุ่งนี้จะเป็นวันที่มีการเดินทางกลับสูงที่สุด คาดว่าจะมีรถใช้เส้นทางประมาณ 640,000 คัน จะเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงหลังเที่ยงคืน โดยเฉพาะถนนพหลโยธินช่วงต่างระดับสระบุรี และถนนมิตรภาพ บริเวณรอยต่อจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดนครราชสีมา, ช่วงต่างระดับสีคิ้ว, และบริเวณหนองสาหร่าย รวมถึงตามทางเบี่ยง ทางแยก ไฟแดง และจุดที่เป็นคอขวดต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้รถชะลอตัวเป็นระยะ ๆ แต่จะไม่ติดขัดหยุดนิ่งท้ายแถวสะสมกว่า 20 กิโลเมตร เหมือนช่วงวันเดินทางไปต่างจังหวัด เพราะเปิดให้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ M6 แล้ว

ส่วนภาพรวมสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 สะสม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-14 เมษายนที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ 1,422 ครั้ง เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของสงกรานต์ปีที่แล้ว 17.81% ยอดผู้เสียชีวิตสะสม มีจำนวน 158 คน ลดลงจากปีที่แล้ว ส่วนยอดผู้บาดเจ็บสะสม มีจำนวน 1,431 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยสะสม 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าสถิติภาพรวมต่าง ๆ ลดลง

ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมมากที่สุดอันดับ 1 มี 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช และน่าน เกิดอุบัติเหตุ 45 ครั้ง ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมมากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร 12 คน และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมมากที่สุด คือ นครศรีธรรมราช 48 คน

ส่วนสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน มีคดีเข้าสู่ชั้นศาลเพิ่มอีก 334 คดี เป็นคดีขับรถขณะเมาสุรา 315 คดี , คดีขับเสพ 18 คดี และ คดีขับรถประมาท 1 คดี ทำให้ยอดสะสมในช่วง 7 วันเฝ้าระวังอันตราย มีคดีเข้าสู่ชั้นศาลรวม 3,681 คดี เป็นคดีขับรถขณะเมาสุรามากที่สุด 3,462 คดี รองลงมาคือคดีขับเสพ 195 คดี และคดีขับรถประมาท 23 คดี ขณะที่จังหวัดที่มีการดำเนินคดีมากที่สุด พบว่ากรุงเทพมหานคร กลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง พบมีคดีขับรถขณะเมาสุราสูงสุด 233 คดี รองลงมาคือจังหวัดนนทบุรี 204 คดี และร้อยเอ็ด 164 คดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark