ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บขส.พร้อมรับประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บขส.เตรียมพร้อมรับประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ คาดว่าจะเริ่มมีผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯ มากขึ้น ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

บขส.พร้อมรับประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ขณะนี้รถพร้อม คนพร้อมให้บริการนำพาประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยคาดว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 18 เมษายนนี้ เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณวันละ 3,800 เที่ยว ซึ่งได้กำชับไปยังสถานีเดินรถทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่ บขส. ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม ในการดูแลประชาชนตลอดเทศกาล และยังคงกำชับประชาชนให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีขนส่งฯ หรือสถานีเดินรถ ของ บขส., ร้านสะดวกซื้อ, เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส. ทั่วประเทศ หรือ โทรฯ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

รฟท.พร้อมรับประชาชนเข้ากรุงเทพฯ
เช่นเดียวกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มกำลังพนักงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ทั้งบนขบวนรถ และสถานี พร้อมทั้งได้ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น เพิ่มเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำตามจุดตัดถนนเสมอระดับทางรถไฟ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยช่วงระหว่างวันที่ 7 - 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา มีประชาชนใช้บริการมากกว่า 425,862 คน โดยเส้นทางสายใต้ มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่น รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายเหนือ ตามลำดับ คาดว่าในเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ ไม่น่าพบปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark