ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

15-16 เม.ย.ไทยตอนบนรับมือพายุฤดูร้อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฤดูร้อน 15-16 เมษายนนี้ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก เตรียมรับมือเป็นที่แรก ส่วนพื้นที่ภาคอื่น จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ไทยตอนบน รับมือพายุฤดูร้อน ตั้งแต่วันนี้  (15 เม.ย.) โดยเริ่มที่ภาคอีสานและภาคตะวันออกได้รับผลกระทบก่อนพื้นที่ภาคอื่น มากสุดทางภาคตะวันออก พายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ แถวๆนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ขณะที่ภาคอีสาน พายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดได้ในตอนกลางวัน

สำหรับในวันพรุ่งนี้(16 เม.ย.) พื้นที่อื่น ๆ จะได้รับผลกระทบตามมา ที่ภาคเหนือแถวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และ บุรีรัมย์ ภาคกลางที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด จะเกิดพายุฝน ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark