ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 15 เม.ย.66

ข่าวภาคค่ำ - ทั่วไทย อากาศร้อนถึงร้อนจัด ขณะที่พื้นที่ภาคอีสาน ต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ลมตะวันออกที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ขณะที่่บ้านเรา มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 10% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก อุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 60% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ต้องเฝ้าระวังทุกจังหวัดทั่วภูมิภาค อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ที่ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางพื้นที่ ฝนตก 60% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนตก 10-20% ของพื้นที่ ฝนตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ฝนตก 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark