ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มวันนี้ ประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เริ่มแล้ว ประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี ปีนี้เทศบาลเมืองแสนสุข ปรับรูปแบบการจัดงาน ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงกลางวัน เพื่ิอความปลอดภัยของคนที่มาร่วมงาน หลังจากมีปัญหากระทบกระทั่งกันเกือบทุกปี

หลังจากงดจัดงานมา 3 ปี เพราะผลกระทบจากโรคโควิด-19 วันนี้ประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี ก็กลับมาจัดอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเทศบาลเมืองแสนสุข เตรียมสถานที่ก่อพระทรายบริเวณแนวชายหาดบางแสน และมีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมก่อพระทรายถึง 65 กอง ซึ่งสวยงามแตกต่างกันออกไป

สำหรับการเล่นน้ำวันก่อพระทราย วันไหลบางแสน กำหนดให้เล่นเฉพาะถนนข้าวหลาม จากมอเตอร์เวย์ลงมาหาดบางแสน วนออกชายทะเลบางแสน อ่างศิลา เป็นวงกลม ส่วนทางลงถนนสุขุมวิท ผ่านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาจะกันพื้นที่ไว้สำหรับรถผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนการจัดงานปีนี้้ปรับรูปแบบต่างจากทุกปี โดยกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงกลางวัน ถึงเวลาไม่เกิน 20.00 น. เพื่อความปลอดภัยของคนที่มาร่วมงาน หลังจากวัยรุ่นมีเรื่องกันเกือบทุกปี

ส่วนพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 และวันสุดท้าย งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จะมีการทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และการละเล่นพื้นบ้าน บริเวณหาดบางแสน คาดว่ายังมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก เทศบาลเมืองแสนสุข และตำรวจ จึงวางแผนรับมือการจราจรไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark