ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจทางหลวง คาดรถเข้า กทม.วันนี้ - พรุ่งนี้ 1.18 ล้านคัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวงคาดการณ์ว่าการจราจรวันนี้ต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ จะมีรถเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่น โดยประเมินไว้ที่ 1.18 ล้านคัน

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงภาพรวมการเดินทางจากภูมิลำเนากลับกรุงเทพมหานคร หลังเทศกาลสงกรานต์ว่า มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงสายเมื่อวาน (15 เม.ย.) ในสายเหนือ ปริมาณรถเริ่มเบาบางในเวลา 21.00 น. สายตะวันออก ปริมาณรถเบาบางในช่วงเย็น สายใต้ ปริมาณรถเบาบางในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. และสายอีสาน บนถนนมิตรภาพและถนนพหลโยธิน ถือว่ามีปริมาณรถมากที่สุด ปริมาณรถเบาบางลงในเวลา 22.00 น. โดยรวมแล้วเมื่อวาน มีรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทั้งหมด 513,000 คัน ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 50,000-60,000 คัน

จากการเฝ้าติดตามสภาพการจราจรในวันนี้ (16 เม.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่แยกบ้านวัด จนถึงทางต่างระดับคลองไผ่-หนองสาหร่าย-กลางดง จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีปริมาณรถเพิ่มขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นรถของประชาชนที่จอดนอนพักเมื่อคืน แล้วออกเดินทางต่อในช่วงเช้า อีกทั้งยังมีรถจากจังหวัดขอนแก่นมาเพิ่มเติม ส่วนที่สายเหนือ เส้นถนนสาย 304 และ 348 ก็มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นแต่ยังไม่มาก จึงคาดว่าวันนี้จะมีรถเดินทางตลอดทั้งวัน ซึ่งประเมินไว้ว่าวันนี้จะมีปริมาณรถขาเข้าสูงสุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ กว่า 610,000 คัน ซึ่งปริมาณรถจะเริ่มเบาบางลงในช่วงหลังเที่ยงคืนวันนี้เป็นต้นไป และพรุ่งนี้เช้า (17 เม.ย.) ก็จะมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้นอีก โดยมีการประเมินไว้ว่าพรุ่งนี้จะมีรถจำนวน 570,000 คัน ที่เดินทางเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเฝ้าระวังกรณีหากเกิดฝนตก เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาท้องฟ้ามืดครึ้มในหลายพื้นที่ หากเกิดฝนตกสิ่งที่น่ากังวลคือจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และเกิดการจราจรสะสมจากการที่รถชะลอตัวในช่วงที่ฝนตกถนนเปียก ซึ่งก็มีกำลังตำรวจทางหลวงอยู่ในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและรับปฎิบัติตามแผนเฉพาะหน้า เพื่อช่วยระบายรถให้เกิดการจราจรคล่องตัวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark