ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บขส.เตรียมรถ 3,800 เที่ยว รับคนกลับ กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพวันนี้ บขส. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับเกือบ 60,000 คน ไปติดตามบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต กับ คุณปราโมทย์ คำมา

หลังจากที่ได้กลับไปหาครอบครัวอิ่มอกอิ่มใจกับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ประชาชนก็ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิตแห่งนี้ คึกคักมาตั้งแต่เช้ามืด และคาดว่าตลอดวันนี้รถที่จัดเตรียมไว้ 3,800 เที่ยว จะเพียงพอต่อผู้โดยสาร

ในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ บขส. คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16-18 เมษายน 2566 เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสาร ประมาณวันละ 3,800 เที่ยว

ซึ่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ก็ได้กำชับไปยังนายสถานีเดินรถทั่วประเทศ ให้เตรียมความพร้อมของพนักงานประจำรถ สถานีขนส่ง และรถโดยสารให้เพียงพอ รวมถึงความความปลอดภัยนการดูแลประชาชนให้ได้รับความสะดวกตลอดเทศกาลฯ

สำหรับบรรยากาศการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมากลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวไป จำนวน 29,123 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 3,056 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับ มีผู้โดยสารใช้บริการ 37,542 คน ใช้รถโดยสาร จำนวน 3,242 เที่ยว

ส่วน ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงก็จะสังเกตุเห็นว่าต่างหอบหิ้วข้าวของมาจากบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นของกินที่หาซื้อกินได้ยากในกรุงเทพฯ หรือบางคนก็บอกว่าเอามาเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่าง เช่น ข้าวสาร อาหารแห้งต่าง ๆ อย่างหญิงคนนี้เธอได้อะไรกลับมา ไปฟัง

นอกจากนี้ บขส. ยังได้ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นำรถเมล์ ขสมก. จำนวน 150 คัน วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อระบายความแออัดบริเวณโดยรอบสถานี 

ส่วนบรรยากาศในช่วงนี้ ก็จะเห็นว่ารถเริ่มเข้ามามากขึ้น โดยในคืนนี้ตามที่คาดการณ์ไว้ก็จะมีผู้โดยสารเดินทางมาถึงที่นี่ประมาณ 50,000-60,000 คน และสำคัญที่สุดเรื่องการเดินทาง ดื่มไม่ขับ ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark