ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรือเฟอร์รี ราชา 10 กระแทกหิน ตะแคงข้าง จ.สุราษฎร์ธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรือเฟอร์รี่ ราชา 10 ตะแคงข้าง ทำให้กราบขวาเรือจมน้ำ ขณะเข้าเทียบท่า ที่ท่าเทียบเรือท่าศาลา จังหวัดสุราษฏร์ธานี เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งปิดฝาวาล์วน้ำมันทุกตัว ป้องกันรั่วลงสู่ทะเล

เรือเฟอร์รี ราชา 10 กระแทกหิน ตะแคงข้าง จ.สุราษฎร์ธานี
นี่เป็นสภาพของเรือราชา 10 ซึ่งเป็นของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี เป็นเรือบรรทุกคนโดยสาร และยานพาหนะ ขนาด 2,005 ตันกรอส เดินทางข้ามระหว่างสุราษฎร์ (ดอนสัก) - เกาะสมุย - เกาะพะงัน สภาพเรือพลิกตะแคงข้าง กราบขวาเรือจมลงในทะเลบางส่วน ทำให้น้ำทะลักเข้าสู่ตัวเรือ ระดับน้ำหน้าท่าประมาณ 5-6 เมตร

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พบว่า สาเหตุที่ทำให้เรือตะแคง น่าจะเป็นเพราะเรือชนกับของแข็งใต้น้ำ หน้าท่าเรือ ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาเรือตั้งพื้นได้แล้ว ภายในเรือยังมีน้ำมันเชื้อเพลิง 13,000 ลิตร น้ำมันหล่อ 2,750 ลิตร น้ำมันเตา 12,700 ลิตร แต่ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปิดวาล์วทุกจุดแล้ว เพื่อป้องกันน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเล และเคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

สำหรับท่าเรือแห่งนี้ ให้บริการข้ามฝาก ระหว่างสุราษฏร์ธานี (ดอนสัก) ไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน โดยให้บริการวันละ 40 เที่ยว

เรือประมงพื้นบ้านอับปาง ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช
ส่วนปัญหาคลื่นลมทะเลอ่าวไทย กระโชกแรงบริเวณอ่าวปากพนัง จนเป็นเหตุให้เรือประมงชายฝั่งขนาดเล็ก จำนวน 6 ลำ ล่มอับปางในทะเลปากพนัง ในตำบลแหลมตะลุมพุก 2 ลำ บางพระ 2 ลำ บ้านหน้าโกฏิ 2 ลำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนคร ปภ. และตำรวจ ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ โดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงได้จำนวน 4 คน หลังจากที่ทั้งหมดพยายาม เกาะฝาถังน้ำแข็ง ลอยคอออกไปไกลจากจุดที่เรือล่ม ไม่มาก และได้นำส่งโรงพยาบาลท่าศาลา ซึ่งมีรายงานว่า นายอนุสรณ์ มณีวงศ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง 1 ใน 4 ที่ได้รับการช่วยเหลือเสียชีวิตแล้ว ยังคงมีผู้สูญหายอีก 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark