ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : นิด้าโพล จัดอันดับ 1 แพทองธาร นายกรัฐมนตรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอเดินหน้าหาเสียงต่อ แม้มีผลสำรวจจากหลายสถาบันยังจัดอันดับเป็นรองพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล

นิด้าโพล จัดอันดับ 1 แพทองธาร นายกรัฐมนตรี
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง "ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 2" ระหว่างวันที่ 3 - 7 เมษายน จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 2,000 คน ว่าต้องการให้บุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ของพรรคก้าวไกล อันดับ 3 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 4 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ และอันดับ 5 นายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทย

ส่วนพรรคการเมืองที่ประชาชนจะเลือกเป็นสส.เขตและสส.แบบบัญชี อันดับ 1. พรรคเพื่อไทย อันดับ 2. พรรคก้าวไกล อันดับ 3. พรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 4. พรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 5. พรรคภูมิใจไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนใจจัดอันดับนายกรัฐมนตรี เดินหน้าหาเสียงต่อเนื่อง
สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนหลายสำนัก ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นรองอยู่นั้น พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เสียกำลังใจ เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่จะตัดสินใจ ส่วนจะมีการปรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงอย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เดินหน้าสร้างความเข้าใจกับประชาชน เพื่อใหเกิดความร่วมมือ ไม่ใช่หาเสียงที่มีแต่การให้อย่างเดียว ไม่เช่นนั้นจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่หากประชาชน ไม่ชอบแบบนี้ ก็ถือเป็นกรรมเวรของประเทศก็แล้วกัน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark