ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว 2 ลวงชาวม้งมาฆ่าเผานั่งยาง จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน คดีฆ่าเผานั่งยาง ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นการตามทวงหนี้ 20 ล้านของกลุ่มชาวม้งที่ค้ายาเสพติด ซึ่งเกี่ยวพันกับคดีในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 กำลังเร่งประสานข้อมูล หลังจับผู้ต้องหาได้ 2 คน

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา คนร้ายได้ทำทีเป็นขับรถชนนายเจริญกิจ เมื่อเจ้าตัวลงมาดูรถ คนร้ายได้ชักปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณขาจนล้มลง ก่อนที่จะลากตัวไปขึ้นรถของคนร้ายขับหลบหนีไป โดยญาติได้มาแจ้งความให้ช่วยติดตามตัว จนกระทั่งมาพบศพ ถูกเผาเหลือเฉพาะท่อนขา ที่กระท่อมกลางป่า บ้านห้วยทรายเหนือ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จึงได้ส่งไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

จากหลักฐานการสืบสวนสอบสวนทางคดี ตำรวจพบหลักฐานเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง 7 คน จึงได้ออกหมายจับ นายเกียรติชัย อายุ 34 ปี นายท้ง อายุ 43 ปี นายธนพงศ์ อายุ 45 ปี นายอนวัช อายุ 58 ปี นายสัว อายุ 47 ปี นายสมชาย อายุ 31 ปี และนายจีรวัฒน์ อายุ 28 ปี ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กักขังหน่วงเหนี่ยว

ล่าสุดสามารถจับกุมนายธนพงศ์ และนายอนวัช ในความผิดฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการสอบสวน และเร่งรัดให้จับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนปมสังหาร มาจากความขัดแย้งยาเสพติด เป็นการทวงหนี้ 20 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหา มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดชาวม้ง และมีหลักฐานเชื่อมโยงไปหาคดียาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธร ภาค 5 ด้วย ย้ำหากเกี่ยวข้องไปถึงภรรยา ก็ต้องดำเนินคดีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark