ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดช่องทางพิเศษ รับคนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร จ.นครราชสีมา

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ทำให้รถติดสะสมทุกเส้นทาง โดยเฉพาะจากภาคอีสาน ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด เพราะเชื่อว่าปริมาณรถจะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงตี 2

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นทางจากภาคอีสาน จุดที่ผ่านจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 อำเภอสีคิ้ว ปริมาณรถหนาแน่นเต็มถนน ทั้งทางคู่ขนานและทางด่วน

ส่วนที่ สี่แยกบายพาสสีคิ้ว ซึ่งเป็นศูนย์รวมรถที่มาจากภาคอีสานตอนบน และจากภาคอีสานตอนล่าง การจราจรชะลอตัว และหยุดนิ่ง ตำรวจทางหลวง ต้องเปิดทางพิเศษรองรับเป็นช่วง ๆ หลายจุด เพื่อระบายรถไม่ให้ติดสะสม และให้รถวิ่งได้คล่องตัวมากขึ้น เพราะคาดว่าจะมีรถจากทางภาคอีสาน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องไปจนถึง 02.00 น.

ถนนสายเอเชีย รถวิ่งผ่านเกือบ 4,000 คันต่อชั่วโมง จ.ชัยนาท
เช่นเดียวกับถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงที่ผ่านจังหวัดชัยนาท รถหนาแน่น ช่วงตั้งแต่แยกหลวงพ่อโอ ถึงแยกหางน้ำสาคร ต่อเนื่องไปถึงวัดมะปราง อำเภอสรรพยา จำนวนรถเฉลี่ย 4,000 คันต่อชั่วโมง แต่ยังคล่องตัว ไม่ติดสะสม เนื่องจากตำรวจปิดสี่แยกหางน้ำสาคร งดใช้สัญญาณไฟจราจรชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำให้รถทางตรงมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ไม่ต้องหยุดรอสัญญาณไฟจราจร ประกอบกับประชาชนบางส่วนหันไปใช้ถนนทางหลวง 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี เพื่อเลี่ยงรถติด ทำให้ถนนเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท รถยังทำความได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ถนนพระราม 2 รถหนาแน่นแต่ไม่ติดสะสม จ.สมุทรสาคร
ส่วนถนนพระราม 2 ในช่วงพื้นที่ความรับผิดชอบของจังหวัดสมุทรสาคร พบว่าฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้ช้า ๆ  สลับกับหยุดนิ่งในบางช่วง ตั้งแต่เข้าสู่เขตจังหวัดสมุทรสาคร เรื่อยไปจนถึงเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานคร ความยาวประมาณ 23 กิโลเมตร โดยใช้ความเร็วได้ประมาณ 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสภาพการจราจรเช่นนี้คาดว่าจะมีต่อเนื่องไปจนถึงประมาณ 22.00 น. ส่วนฝั่งขาออกจากจังหวัดสมุทรสาคร ปริมาณรถน้อยวิ่งได้คล่องตัว

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (19.00 น.) .รถโดยสารสายยาวจากภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง  ก็เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาถึงหมอชิตอย่างต่อเนื่อง ผู้โดยสารที่กลับจากภูมิลำเนาต่างก็กลับมาพร้อมกับข้าวสาร อาหารสด อาหารแห้ง อาหารท้องถิ่นที่หาซื้อได้ยากที่พอจะหอบหิ้วมาเก็บไว้รับประทานได้   

จำนวนผู้คนที่ทยอยเดินทางกลับมาตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงค่ำ ก็ยังอยู่ในปริมาณที่รองรับได้ มีเพียงเรื่องของรถแท็กซี่ที่ยังมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสาร เมื่อรถโดยสารมาถึงพร้อม ๆ กัน ก็ทำให้ต้องยืนรอคิวกันยาวเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่ง บขส. คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณวันละ 3,800 เที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark