ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจพาพริตตีสาวชี้แจง ไม่จับเมาแล้วขับ

ข่าวภาคค่ำ - หลังจากที่พริตตีสาว โพสต์ข้อความเชิงขอบคุณตำรวจที่ตั้งด่านแล้วไม่จับดำเนินคดี แม้ว่าตนเองจะเมา จนคนในโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก วันนี้ตำรวจได้พาพริตตีสาวรายนี้มาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เรื่องนี้เกิดจากเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 6" โพสต์ภาพการโพสต์ข้อความของผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ขอบคุณตำรวจ ที่ตั้งด่านแล้วไม่จับ แม้ว่าตนเองจะเมา จนคนในโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ก่อนเจ้าตัวจะลบโพสต์ แล้วโพสต์ใหม่ อ้างว่าพิมพ์ตกหล่น แต่ก็ยังยอมรับว่า ได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ระหว่างขับรถกลับบ้านก็ไปเจอกับด่านตรวจ จึงถูกเรียกเข้าไปตรวจแอลกอฮอล์ แต่เพราะผลการตรวจไม่ถึงเกณฑ์ จึงปล่อยให้กลับบ้าน

เดือดร้อนสิเรื่องนี้ ชาวบ้านถามทำไมตำรวจไม่จับ มีอภิสิทธิ์อะไรหรือเปล่า ทำให้วันนี้ตำรวจต้องพาพริตตีสาวรายนี้ไปชี้แจง โดยเธอบอกว่า เรื่องนี้เกิดตอนเที่ยงคืนวันที่ 13 เมษายน ก่อนเกิดเหตุก็ไปทำงานที่สถานบันเทิงย่านลาดกระบัง แล้วก็ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปบ้าง แต่ไม่มาก มีสติดี เธอบอกว่าไม่เมา เพราะกลัวจะถูกจับดำเนินคดี ระหว่างขับรถกลับบ้านไปเจอด่านตรวจ ตำรวจก็ได้ส่องไฟฉาย เธอคิดว่าตำรวจยื่นเครื่องเป่าแอลกอฮอล์มาให้ จึงเป่าไปสุดแรงก่อนจะขับรถออกมา พอถึงบ้านเลยโพสต์ขอบคุณ แต่ไม่ได้ระมัดระวังจึงเกิดความเข้าใจผิด

เพื่อคลี่คลายข้องสงสัย ตำรวจนำกล้องของตำรวจประจำด่านมาเปิดให้ดู เห็นรถฮอนด้า ซีวิค สีขาว ของพริตตีขับเข้าด่านมา ก่อนจะเปิดกระจกด้านคนขับ ตำรวจพูดว่า "ขออนุญาตครับ" ก่อนจะส่องไฟฉายเข้าไปในรถ จากนั้นรถของพริตตีก็ขับออกมา ใช้เวลาทั้งหมด 5 วินาที 

ส่วนขั้นตอนการตรวจ ตำรวจประจำด่านจะคัดกรองดูว่า คนขับรถคันใดมีพิรุธ อย่างเช่นมีกลิ่นแอลกอฮอล์ ผู้ขับขี่มีท่าทางเมา หากไม่มีก็จะปล่อยผ่านด่านไป

ส่วนที่โพสต์ตำรวจพิจารณาแล้ว เข้าข่าย "นำเข้าข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์" แต่ตำรวจเห็นว่า พริตตีสาวรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนา และได้มาขอโทษ ตำรวจในฐานะผู้เสียหายจึงไม่ติดใจดำเนินคดี คดีแบบนี้ยอมความกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark