ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบปืน M-16 ที่ดาบตำรวจใช้ก่อเหตุยิงบ้านอดีตพ่อตา จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวภาคค่ำ - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ดาบตำรวจมือยิงอดีตพ่อตา มีกองกำลังยาเสพติดคุ้มกันและพากบดาน พร้อมสั่งปรับแผนเบิกอาวุธปืนหลวงใหม่ ป้องกันปัญหาเกิดซ้ำซาก

ครบ 1 สัปดาห์แล้ว ที่ดาบตำรวจอรรถพร พร้อมพวก 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่บ้านอดีตพ่อตา ในสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ที่ 8 ตำบลกะเปา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ศพ

ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจจับกุม นายมานพ ว่างงาน ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่วันนี้จับผู้ช่วยเหลือดาบตำรวจได้ 1 คน และยอมรับว่า ทิ้งปืนลงใต้เขื่อน ขณะนี้ตำรวจประสานทางเขื่อนลดการระบายน้ำเพื่อลงไปงมปืนของกลาง ซึ่งล่าสุดพบแล้ว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าที่ยังหาตัวดาบตำรวจไม่พบ เพราะมีกองกำลังยาเสพติดในพื้นที่ คอยคุ้มกันและพากบดานตามบ้านญาติ เตือนหากคิดต่อสู้ อาจถูกวิสามัญ ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว ทางภูธรจังหวัด ได้เสนอปฏิรูปการเบิกปืนหลวง โดยจากนี้จะต้องคืนทันทีที่ใช้จบภารกิจ ห้ามนำกลับที่พัก

ส่วนปมที่ทำให้เกิดเหตุสลด ซึ่งถูกระบุว่า เพราะดาบตำรวจถูกกีดกันความรัก และเคยจ้างมือปืนมายิงนายธรรมรงค์ นั้น นางวัชรี ภรรยาดาบตำรวจ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง นายธรรมรงค์ ต่างหากที่จ้างมือปืนมายิงสามีถึง 2 ครั้ง และสามีของตน ก็ขายที่ดิน 3 ล้านบาท ไปลงทุนกับนายธรรมรงค์ ไม่ได้คิดจะไปฮุบสมบัติ อย่างที่ถูกแจ้งความกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark