ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 เม.ย.66

ไทยตอนบน บางพื้นที่ยังมีอากาศร้อนจัด ขณะเดียวกัน ยังต้องระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงด้วยเช่นกัน ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ช่วงนี้หลายพื้นที่ มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเล เข้ามาทำให้มีฝนตกลมแรงในหลายพื้นที่ ต้องระมัดระวังอันตรายด้วยนะครับ

ส่วนภาคใต้ ช่วงนี้ต้องระวังฝนตกหนักบางพื้นที่ ไปดูอากาศแต่ละภาควันพรุ่งนี้กัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 36-42 องศาเซลเซียส และมีฝนตก ลมแรง 20% ของพื้นที่ ตกได้ที่ตาก พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส และ มีฝนตก 30% ของพื้นที่ กับมีลมแรงเช่นกัน ตกได้ที่เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวันเช่นกัน  อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 30% ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง มีโอกาสตกได้ทุกจังหวัด อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 30-40% ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 30% ของพื้นที่ กับมีลมแรง อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark