ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมียนมาเมาฉลองสงกรานต์ มุดท่อซีเมนต์ติดโคลนดับ จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเมียนมา เมาเกินพิกัด นึกสนุกมุดท่อระบายน้ำ สุดท้ายติดโคลนออกไม่ได้ กู้ภัยต้องใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงกว่าจะกู้ร่างออกมาได้ 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่เข้าไปติดอยู่ในท่อซีเมนต์ ซึ่งฝังลอดใต้ถนนสายหนึ่งในตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม สุดท้ายต้องใช้รถแบ๊คโฮลด์ มาขุดทำพนังกั้นน้ำ เพื่อสูบน้ำออก

แต่เนื่องจากภายในท่อซีเมนต์มีดินโคลนจำนวนมาก อีกทั้งท่อมีความยาวประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้ถังออกซิเจนมุดท่อเข้าไปค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงพบและสามารถนำร่างออกมาจากท่อซีเมนต์ได้ ทราบชื่อคือ นายมินเตน อายุประมาณ 35 ปี ชาวเมียนมา เสียชีวิตในสภาพนุ่งกางเกงตัวเดียวจมโคลนอยู่ในท่อระบายน้ำ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายมินเตน ผู้ตาย ได้มาหาเพื่อนชาวเมียนมาและนั่งดื่มสุราขาวกัน และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงชวนกันลงเล่นน้ำในลำประโดงโดยผู้ตาย บอกว่า จะหาปลามาทำกับแกล้มเหล้า คาดว่าผู้ตายคงจะมุดเข้าไปหาปลา หรือ อาจจะนึกสนุก จึงมุดเข้าไปในท่อซีเมนต์เพื่อจะไปโผล่อีกด้าน โดยเพื่อนนั่งรออยู่บริเวณปากท่อ กระทั่งผู้ตายเข้าไปนานเกือบ 30 นาที ยังไม่โผล่ออกมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาและพบว่า นายมินเตน ไปจมโคลนเสียชีวิตอยู่ในท่อ ดังกล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ลงไปช่วยต่างก็เปื้อนโคลนกันเต็มร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark