ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กู้ภัยฝ่าคลื่นยักษ์ช่วยชาวประมงลอยคอกลางทะเล จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปวินาทีชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยพายเรือคายัคฝ่าคลื่นยักษ์ช่วยชาวประมงพื้นบ้าน ที่เรือล่ม ต้องลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย-โดยเรือคายัคโดยพายุพัดถล่มล่มไปอีก 1 ลำแต่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยพากลับเข้าฝั่งรอดชีวิตหวุดหวิด

มีรายงานว่าเกิดพายุพัดกรรโชกรุนแรงในทะเลอ่าวไทยบริเวณ อำเภอท่าศาลา และ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดคลื่นยักษ์ทำให้เรือประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเลหลายสิบลำ ลูกเรือต้องลอยคอกลางทะเล 

ในคลิปนี้เป็นนาทีชีวิตบริเวณหาดซันไรซ์ หมู่ 9 บ้านด่านภาษี อำเภอท่าศาลา ขณะชุดกู้ภัยทางทะเล เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าศาลา และทีมกู้ชีพกู้ภัย พายเรือคายัคเข้าช่วยเหลือ นายสมศักดิ์ ภักดี หรือ บังเสบ ชาวประมงที่ออกไปจับปลากลางทะเลในระยะ 3,000 เมตร แล้วเรือล่ม ต้องลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลท่ามกลางคลื่นยักษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือคายัคจำนวน 2 ลำพายออกไปช่วยเหลือแล้วเรือคายัคของเจ้าหน้าที่ถูกคลื่นยักษ์พัดล่ม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายามได้ช่วยเหลือ นายสมศักดิ์ กลับเข้าฝั่งได้อย่างทุลักทุเลท่ามกลางความดีใจของญาติ ๆ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลท่าศาลา

ซึ่งจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกช่วยเหลือชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์อย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่ มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ มีชาวประมงพื้นบ้านในตำบลแหลมตะลุมพุกเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลปากพนัง 1 ราย บาดเจ็บกว่า 10 คน ทั้งหมดเผชิญลมพายุรุนแรงกลางทะเลจนเรือล่ม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการออกตรวจสอบเพื่อให้ช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark