ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่า ด.ต.อรรถพร ต่อเนื่อง พบปืน M16 ในคลองพุมดวง

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดี "ด.ต.อรรถพร" ก่อเหตุสะเทือนขวัญในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และผู้ก่อเหตุยังอยู่ในระหว่างหลบหนี ล่าสุดพบปืน M16 ที่ผู้ก่อเหตุนำมาทิ้งในคลองพุมดวง ขณะที่ตำรวจเผยหากคนร้ายต่อสู้ ก็คงต้องวิสามัญฯ ตามกฎหมาย

วานนี้ (16 เม.ย.) ที่ท่าน้ำวัดพระมหาธาตุคีรีอินทรวิหาร ใต้สะพานอัมรินทร์ หมู่ที่ 5 ตำบลกะเปา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และนักประดาน้ำ จากกู้ภัยมูลนิธิกุศลษรัทธา สุราษฎร์ธานี ร่วมค้นหาอาวุธปืนที่คาดว่าคนร้ายจะนำมาทิ้ง

โดยตำรวจได้รับเบาะแสมาว่า ด.ต.อรรถพร ผู้ต้องหาคดีฆ่า 6 ศพที่ยังหลบหนีอยู่ได้ นำอาวุธปืนสงคราม M16 และอาวุธปืนลูกซองยาว ที่ใช้ในวันก่อเหตุมาทิ้งลงคลองพุมดวง บริเวณใต้สะพานอัมรินทร์ จึงประสานนักประดาน้ำ ลงค้นหา โดยประสานทางเขื่อนรัชประภา ให้ชะลอการปล่อยน้ำ

จนปริมาณน้ำเริ่มลดลงในช่วงบ่าย ระดับน้ำเหลือเพียง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้วิธีเดินปูพรมค้นหาบริเวณตอม่อกลางสะพาน พบอาวุธปืนสงคราม M16 ตราโล่ 1 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

และตรงกับที่ ด.ต.อรรถพร ได้เบิกจาก สภ.คีรีรัฐนิคม เพื่อนำไปใช้ และห่างจากจุดที่พบปืนประมาณ 5 เมตร ก็พบแม็กกาซีนปืน M16 จำนวน 2 อัน และแม็กกาซีนของปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 อัน จึงเก็บมาตรวจสอบ

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า การค้นหาอาวุธปืนในวันนี้ คาดว่าจะมี 2 กระบอก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นปืนลูกซองหรือปืนพกประจำกายของผู้ต้องหา ซึ่งมีอยู่หลายกระบอก ซึ่งในการค้นหาสามารถค้นพบมาแล้วส่วนหนึ่ง อาจจะทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ลดความหวาดกลัวลงไปได้พอสมควร เพราะผู้ต้องหาไม่ได้มีอาวุธร้ายแรงติดตัวในการหลบหนี แต่หากมีการต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องวิสามัญฯ ตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark