ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบวินเถื่อน เก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง

ข่าวอาชญากรรม 17 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ ในช่วงนี้ก็มีประชาชนเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แต่มีบางคนฉวยโอกาส ทำตัวเป็นวินเถื่อน อาศัยจังหวะนี้ตอกย้ำความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการเก็บค่าโดยสารที่แพงเกินจริง

ตำรวจ สน.บางซื่อ จับกุมวินรถจักยานยนต์รับจ้างเถื่อน จำนวน 8 คน พร้อมของกลางเป็นเสื้อวินรถจักยานยนต์รับจ้าง โดยตำรวจสามารถจับกุมวินเถื่อนทั้ง 8 คน ได้ที่บริเวณด้านหน้าขนส่งหมอชิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

จากการสอบปากคำ ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามักจะขี่รถจักรยานยนต์รับ-ส่งผู้โดยสาร จากด้านหลัง บขส.หมอชิต (ฝั่งขาเข้า) มาส่งบริเวณหน้า BTS และ MRT สวนจตุจักร อยู่เป็นประจำ และช่วงนี้เป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางกลับหลังจากเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จึงฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ

จากนั้นตํารวจจึงทำค้นตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พบว่ามี 2 คน ที่มีสารเสพติดประเภทยาไอซ์ จึงแจ้งข้อหาขับขี่ขณะเสพยาเสพติด, เรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ และใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) ส่วนอีก 5 ราย แจ้งข้อหาเรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ และใช้รถผิดประเภท นอกจากนี้พบ 1 ราย พกอาวุธมีด จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าวอีกครั้ง พบว่าสองฝั่งถนนมีวินเถื่อนที่ป้ายทะเบียนสีขาว จอดเรียงรายเป็นกลุ่ม ๆ โดยเฉพาะในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต มีวินเถื่อนจำนวนหนึ่ง ปักหลักคอยบุกชาร์จหาประชาชนที่ก้าวเท้าลงจากรถทัวร์ พยายามยัดเยียดการให้บริการ

ประชาชนหลายคนก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่วินทำแบบนี้ถือเป็นการฉวยโอกาส รังแกคนจากต่างหวัดที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว ก็ต้องจำใจใช้บริการ ยอมตกเป็นเหยื่อไปโดยปริยาย แถมยังเป็นวินเถื่อน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้คนที่ประกอบอาชีพรถจักรยานรับจ้างแบบถูกกฎหมาย ต้องถูกด่าแบบเหมารวม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark