ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลั่งไล่ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต แขวนคอตายในห้องขัง จ.ชัยภูมิ

ข่าวอาชญากรรม 17 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - พ่อค้ารับซื้อของเก่าถึงคราวเคราะห์ ถูกเพื่อนบ้านคลั่งยา เดินถือปืนไล่ยิงเสียชีวิต ตำรวจชัยภูมิปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว แต่ขณะอยู่ในห้องขัง ผู้ก่อเหตุได้ใช้ผ้าแขวนคอตัวเองเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ พันตำรวจตรี ภูวนาถ รุผล สารวัตรสืบสวน สภ.โนนเหม่า อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เข้าระงับเหตุชายเมายาบ้าและกัญชาจนมีอาการคลุ้มคลั่ง ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 1 คน ที่บ้านโนนเหม่า หมู่ 3 แต่ขณะเข้าเกลี้ยกล่อมถูกยิงสวนออกมา ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา เพื่อนตำรวจต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง และเรียกกำลังเสริมเข้ามาสมทบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อชันสูตรผู้เสียชีวิตกลางถนน ชื่อ นายวีระศักดิ์ อายุ 49 ปี เป็นเพื่อนบ้านกับผู้ก่อเหตุ และมีอาชีพรับซื้อของเก่า

ก่อนเกิดเหตุ นายวีระศักดิ์กำลังไปหา นางหนูหล่ำ เพื่อซื้อของเก่า และเป็นจังหวะเดียวกับที่ชายคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อคือ นายสุบิน อายุ 30 ปี เดินถือปืนยาวและปืนสั้นมาพอดี จึงยิงใส่ กระสุนเข้าบริเวณชายโครงขวา

หลังก่อเหตุ นายสุบินก็เดินกลับเข้าไปในบ้านที่อยู่ละแวกนั้น และยังคงได้ยินดังออกมาเป็นระยะ ตำรวจประเมินสถานการณ์แล้ว เชื่อว่า นายสุบินไม่ยอมมอบตัวแน่ จึงพาแม่และพี่ชายให้ช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล

การปิดล้อมบ้านใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง จนเกือบเย็น นายสุบินจึงอุ้มพระพุทธรูปและออกมามอบตัว แต่ยังมีสีหน้าเบลอ ๆ โดยตำรวจได้กันชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปให้หมด และพยายามสอบถามถึงสาเหตุ แต่นายสุบินยังให้การไม่รู้เรื่อง บอกแค่ว่าถูกกดดัน

ภายในบ้านยึดปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาดจุด 22 จำนวน 1 กระบอก และปืนพกสั้น 1 กระบอก อุปกรณ์เสพยาบ้า บ้องกัญชา จึงเก็บไปเป็นหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด, มีและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปในที่สาธารณะ, ยิงปืนในที่สาธารณะ, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ฯ แต่หลังจากที่นำตัวเข้าห้องควบคุมได้ไม่กี่ชั่วโมง ปรากฏว่า นายสุบิน ใช้ผ้าแขวนคอตัวเองกับลูกกรงเสียชีวิตแล้ว

วันนี้จึงต้องตามต่อว่า จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจที่เข้าเวรฯ ด้วยหรือไม่ เพราะตามระเบียบแล้ว ห้ามผู้ต้องหาพกเชือก เข็มขัด หรือวัสดุใด ๆ ที่เป็นอันตรายต่อชีวิต เข้าไปในห้องควบคุมโดยเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark