ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สังเวียนเดือด ศึกผ้าเหลืองชิงเก้าอี้งานบังสุกุล จ.สุรินทร์

ข่าวภูมิภาค 18 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - วงการผ้าเหลืองฉาวอีกแล้ว รอบนี้เป็นพระต่อยกันกลางพิธีบังสุกุลทำบุญให้กับคนที่ล่วงลับไปแล้ว เล่นเอาญาติโยมแตกตื่นกันทั้งพิธี เหตุเพราะแย่งเก้าอี้

นี่คือภาพเหตุการณ์จริง ไม่ใช่ถ่ายทำ และคนที่ห่มผ้าเหลืองที่เห็นอยู่ในภาพก็คือพระจริง ๆ ไม่ใช่ตัวแสดงแทน กับเหตุการณ์แย่งเก้าอี้กลางงานพิธีบังสุกุลให้กับคนที่ตายล่วงลับไปแล้ว ณ วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์

โดยพระองอาจ ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงเรื่องเกิดขึ้นว่า ในงานจัดเก้าอี้สำหรับพระสงฆ์ 2 แถว ตอนที่พระองอาจมาถึงงาน เก้าอี้แถวที่ 2 เต็มหมดแล้ว เหลือที่ว่างแค่แถวแรก 3 ตัว พระองอาจก็เลยไปนั่งที่แถวแรกแทน

จากนั้นพระเอก คู่กรณี เดินมาถามว่าบวชได้กี่พรรษาแล้ว แต่พระองอาจยังไม่ทันได้ตอบ ก็โดนต่อยจนล้มลงไป ก่อนที่พระเอกจะมาคร่อมตัวไว้แล้วกดหน้าพระองอาจลงกับพื้นตามภาพที่เห็น ขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่มาทำบุญให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ถึงกับแตกตื่น ทำตัวไม่ถูก จะเข้าไปห้ามดีไหม เพราะเป็นพระทั้งคู่ สุดท้ายก็มีชาวบ้านตัดสินใจไปแยกพระทั้งคู่ออกจากกัน

สุดท้ายเรื่องนี้จบลงที่เจ้าอาวาสของวัด ได้ให้พระเอกที่ก่อเรื่องชกต่อย ลาสิขาและออกจากวัดเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ได้มีการแจ้งความขึ้นโรงพักอะไรกัน เพราะท่านเจ้าอาวาสเกรงว่า หากต้องแจ้งความขึ้นโรงขึ้นศาลเรื่องมันจะไม่จบไม่สิ้น เดี๋ยวหากลับมามีเรื่องชกต่อยกันอีก เลยตัดสินใจให้ทั้งคู่หมดเวรหมดกรรมกันแต่เพียงเท่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark