ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ชวน หลีกภัย กรีด สส.ประชาธิปัตย์ ร่วมแต่สุข ไม่ร่วมทุกข์

เช้านี้ที่หมอชิต - นายชวน หลีกภัย ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครประชาธิปัตย์ นครปฐม เขต 2 หาเสียง ยอมรับตรง ๆ ว่าพรรคเจอช่วงตกต่ำ ผลโพลก็แย่ ทำให้ตนเองต้องกลับมาลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่ออีกครั้ง แต่เอ่ยปากกรีดอดีตผู้สมัคร สส.ประชาธิปัตย์ คนเก่า "ร่วมสุข แต่ไม่ร่วมทุกข์"

เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ที่องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปช่วยนายฐานุพงศ์ รังสิไตรพงศ์ หรือโจ๊ย ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 หาเสียง โดย นายชวน ขึ้นไปกราบขอพรพระร่วงโรจนฤทธิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองของชาวนครปฐม ก่อนจะเดินเท้าเข้าไปตลาดนครปฐม พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขาย ขอให้ชาวนครปฐมเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ ระหว่างเดินเท้าในตลาดก็มีชาวบ้านหลายคนเข้ามาขอถ่ายรูปมากมาย

นายชวน กล่าวกับคนนครปฐม ว่าที่ผ่านมาเขตนี้เป็นของผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในคราวนี้ได้ย้ายไปจากประชาธิปัตย์แล้ว แต่ในฐานะพรรคการเมือง ก็ได้เลือกคนที่มีความสามารถเข้ามาเข้ามาทำหน้าที่แทนคนเดิม

ในเรื่องนโยบายประชานิยมที่แต่ละพรรคระดมประกาศ ผลโพลพุ่งกระฉูด นายชวนบอกว่าเป็นเรื่องฉาบฉวย อาจจะตื่นเต้นในระยะสั้น แต่เป็นผลผูกพันในระยะยาว แต่การแจก การแถม การให้ จะทำให้คนไม่มีวินัย ขาดความรับผิดชอบ เรื่องแบบนี้ไม่เห็นด้วย ไม่ควรทำ 

ซึ่งหลังจากนี้ นายชวนในวัยใกล้ 85 ปี ยืนยันว่าจะเดินทางลงไปช่วยผู้สมัคร สส.ประชาธิปัตย์ อ้อนขอคะแนนเสียงจากประชาชนทั่วประเทศแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark