ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มติดโควิด-19 ดับในห้องพัก เพื่อนเผยอาการส่อสายพันธุ์ใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - พบศพหนุ่มคนงานชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตภายในห้องพักย่านสาทร เมื่อตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด เบื้องต้นสงสัยติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ หลังเพื่อนบ้านเผยเพิ่งออกไปเล่นสงกรานต์ ก่อนจะป่วยเป็นไข้และมีอาการตาแดง แต่ไม่ยอมเดินทางไปรักษา

ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตภายในห้องพัก บ้านเลขที่ 1286/16 ถนนจันทน์ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

สอบถามผู้พักอาศัยในอาคารเดียวกัน ทราบว่าผู้ตายเป็นแรงงานต่างด้าว แต่ไม่ทราบว่าทำอยู่โรงงานใด ปกติแล้วจะเดินทางออกไปทำงานทุกวัน และกลับมาในช่วงค่ำ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ผู้ตายไม่ได้ทำงาน แต่ก็ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนร่วมชาติ กระทั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายป่วยเป็นไข้และมีอาการตาแดง คล้ายติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็ไม่ยอมเดินทางไปรักษา จนมีผู้มาพบศพนอนเสียชีวิตอยู่คาห้อง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มอบร่างผู้เสียชีวิตที่ทำการห่อด้วยถุงป้องกันเชื้อไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยหลังจากนี้จะติดต่อนายจ้างและครอบครัวที่ประเทศเมียนมา เพื่อรับศพทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark