ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดพัดลมให้หมาแมวแก้ร้อน ไฟไหม้บ้านวอด สัตว์ตาย 11 ตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้สะเทือนใจคนรักน้องสุนัข น้องแมว เจ้าของเอ็นดูน้อง ๆ เห็นว่าอากาศร้อน ๆ เลยเปิดพัดลมให้ แต่พัดลมเกิดลัดวงจร ไฟช็อตจนเกิดประกายไฟลุกลาม

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามทุบประตูบ้านหลังนี้ที่กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างหนัก เพื่อช่วยชีวิตสัตว์เลี้ยงที่ยังติดอยู่ในบ้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านโนนไม้แดง ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 เม.ย.)

พบว่าตัวบ้านถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยเฉพาะระเบียงด้านนอก ทำให้โครงหลังคาพังถล่มลงมา ก่อนที่เพลิงจะลุกลามเข้าตัวบ้านชั้นใน โดยรถดับเพลิง 3 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นการด่วน ขณะที่รอบบ้านมีกรงสัตว์เลี้ยงหลายกรง และข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส อาหารสัตว์ ถูกไฟไหม้เสียหาย พร้อมซากสัตว์ตายหลายตัว

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิง ปรากฏว่ามีเสียงสุนัขเห่าดังอยู่ในบ้าน จึงพยายามทุบจนประตูเปิดออกและช่วยเหลือสุนัข 1 ตัว ออกมาจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด สุนัขตัวนี้ชื่อ เจ้ามอมแมม อยู่ในอาการตกใจ เมื่อออกมาได้ก็วิ่งหนีหายไปเลย

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบซากแมวถูกไฟคลอกตายอยู่ในกรง 9 ตัว แมวสีขาวสำลักควันตายอยู่ภายในบ้านอีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล ถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้านอีก 1 ตัว รวมสุนัขและแมวถูกไฟคลอกตาย 11 ตัว ข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสัตว์เลี้ยงพวกสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล และพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 20 ตัว ถูกเลี้ยงขังกรงอยู่รอบนอกตัวบ้าน ทำให้รอดชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้

นายสันติ สีทาบุตร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปส่งญาติที่จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเดินทางกลับ จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ได้กลิ่นฉุนเหม็นไหม้ เหมือนไฟไหม้พลาสติก จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้จากระเบียงด้านนอก ลามเข้าไปในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จึงรีบช่วยขนย้ายกรงแมวออกมาจากกองเพลิงได้ 2 กรง มีแมว 4 ตัว จนมือถูกไฟลวกเป็นแผล ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีกหลายตัว ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงมาก 

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แมวที่อยู่ระเบียงบ้าน เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟลุกไหม้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark