ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แป้งสงกรานต์ทำพิษ รถ จยย.ลื่นล้มกว่า 20 คัน จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดมหาสารคาม เรียกว่าเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก หลังมีรถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน ลื่นล้มในจุดทางโค้งเดิม ๆ โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากการเล่นน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งการสาดน้ำและสาดแป้ง ทำให้ถนนเกิดคราบแป้งที่ล้างออกไม่หมด จนพื้นถนนลื่นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างที่เห็นในคลิปนี้

นี่คือคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่ขับมาอยู่ดี ๆ แต่พอจะเลี้ยวเข้าหัวโค้งกลับลื่นล้มไถลไปกับพื้น รวมแล้วกว่า 20 คัน ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ตรงหัวโค้งบริเวณถนนวงเวียนสวนศรีสวัสดิ์ จังหวัดมหาสารคาม เป็นจุดที่มีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างต่อเนื่องทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14-17 เมษายน ที่ผ่านมา จึงทำให้มีคราบแป้งเกาะบนผิวถนนค่อนข้างหนา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูบริเวณสวนศรีสวัสดิ์ หัวโค้งถนนนครสวรรค์ 6 อำเภอเมืองมหาสารคาม พบว่าหลังจากที่มีประชาชนมาเล่นน้ำสงกรานต์และเล่นปะแป้งกันจำนวนมาก ทำให้มีครายแป้งเปรอะเปื้อนลงบริเวณถนน ซึ่งเป็นถนนยางมะตอย และเป็นช่วงหัวโค้งพอดี ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้มไปหลายคัน

สอบถามเจ้าของคลิปชื่อ นายสราวุธ ภูสีน้ำ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้านตัดผมบริเวณที่เกิดเหตุ เผยว่า ถนนจุดดังกล่าวเป็นช่วงทางโค้ง ประกอบกับเกิดจากการที่ประชาชนเล่นสงกรานต์ที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ หลังเว้นว่างมา 3 ปี ทั้งน้ำและแป้ง เมื่อน้ำแห้งก็เหลือแต่คราบแป้ง จึงทำให้จุดทางโค้งดังกล่าวค่อนข้างลื่น เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้มกว่า 20 คัน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข เพราะหวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark