ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศร้อนจัด หวิดคร่าชีวิตนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนจัดแบบนี้ เป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุ โดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้งอย่างล่าสุด นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นลมแดด คนไทยต้องช่วยชีวิตระหว่างปั่นจักรยานท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เมืองเก่าสุโขทัย

นี่คือภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ของนักท่องเที่ยวชายชาวญี่ปุ่น อายุ 70 ปี ที่กำลังปั่นจักรยานเที่ยว แล้วจู่ ๆ เกิดเป็นลมแดด ล้มฟุบแน่นิ่งอยู่บนฟุตบาท ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งนักข่าวท้องถิ่นขับรถผ่านมาเจอ จึงลงไปช่วยเหลือเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยถนนสังคโลก ชุมชนบ้านใหม่ตระพังทอง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ของวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

นายภูเบศวร์  ฝ้ายเทศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุโขทัย บอกว่า ไปทำข่าวเทศกาลสงกรานต์กำลังจะขับรถกลับบ้านจู่ ๆ เห็นชายคนนี้นอนตะแคงทับแขนตัวเองอยู่บนฟุตบาทข้างถนน มีชาวบ้านในละแวกนั้นยืนดูอยู่ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นคนเมารถล้ม แต่พอลงไปช่วยจึงรู้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อายุ 70 ปี จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ประสานขอรถพยาบาลพร้อมกับติดต่อรีสอร์ทที่ชายญี่ปุ่นเข้าพัก เพื่อถามข้อมูล ก่อนจะช่วยกันปฐมพยาบาลให้ยาดม ยาหม่อง ผ้าชุบน้ำเช็ดตัว เอาน้ำเกลือล้างแผล ชงน้ำหวานให้ดื่ม ตักน้ำราดพื้นปูนระบายความร้อน จนชายญี่ปุ่นอาการเริ่มดีขึ้น กระทั่งตำรวจ สภ.เมืองเก่า และตำรวจท่องเที่ยวมาถึงที่เกิดเหตุ จึงรีบพาขึ้นรถแล้วไปสลับเปลี่ยนกับรถพยาบาลระหว่างทาง เนื่องจากช่วงเวลานั้นมีประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

ล่าสุดมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายนี้ ปลอดภัยดี นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย 1 คืน โดยมีเจ้าของรีสอร์ทคอยดูแลช่วยเหลือต่อ ก่อนจะขึ้นเครื่องบินไปเชียงใหม่ เตรียมเดินทางกลับเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ถือว่าโชคดีอย่างมาก ที่มีคนมาเจอเหตุและช่วยเหลือได้ทันเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark