ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับอีก 2 บัญชีม้า หลอก หมอชุมพร โอนเงิน 101 ล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ร่วมกันหลอกแพทย์ในจังหวัดชุมพร โอนเงิน 101 ล้านบาท จนเป็นข่าวใหญ่เมื่อกลางปีที่แล้ว ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ไปจับกุมบัญชีม้า รับโอนเงินเพิ่มอีก 2 คน 

ผู้ต้องหาทั้งสอง คือ นายสมศักดิ์ อายุ 43 ปี และ นางสาวปทุมรัตน์ อายุ 20 ปี ถูกจับกุมที่หมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านฉาง ในจังหวัดปทุมธานี ก่อนนำตัวไปสอบสวน โดยผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ระบุว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเป็นบัญชีม้าที่รับโอนเงินบัญชีสุดท้าย ก่อนเงินจะถูกโอนไปยังกัมพูชา เพื่อแปลงเป็นเงินดิจิทัล เบื้องต้น ทั้งสองรับเพียงว่าถูกเพื่อนรุ่นน้องว่าจ้างเปิดบัญชี บัญชีละ 500 บาท โดยเปิดให้คนละ 2 บัญชี

ส่วนกรณีที่หลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้ ขณะนี้พบเพียง 2 คดี คดีแรก หลอกแพทย์หญิงอดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลในจังหวัดชุมพร อ้างว่าเป็นพนักงานขนส่งบริษัทเอกชน แจ้งกับผู้เสียหายว่ามีพัสดุที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมกับโอนสายให้พูดคุยกับชายที่อ้างว่าเป็นผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงราย ก่อนจะแจ้งผู้เสียหายโอนเงินมาให้ตรวจสอบ หากไม่โอนข่มขู่ว่าจะถูกออกหมายจับ ผู้เสียหายเกิดความกลัวจึงโอนเงินไป 101 ล้านบาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับติดต่อชายคนดังกล่าวไม่ได้

อีกคดีไปหลอกนักธุรกิจประกอบกิจการพลังงานแสงอาทิตย์ โอนเงินอีก 42 ล้านบาท ที่ผ่านมาตำรวจจากหลายหน่วยไปจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มาดำเนินคดีได้แล้วหลายคน โดยเฉพาะบุคคลที่อ้างเป็นผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark