ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : กกต. เตือนทุกพรรค อย่าหาเสียงนอกกรอบ

ข่าวภาคค่ำ - กกต. เผยมีเรื่องร้องเรียนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 32 เรื่อง เตือนทุกฝ่ายต้องหาเสียงตามกรอบกฎหมาย พร้อมย้ำทุกพรรคการเมืองต้องชี้แจงรายละเอียดนโยบายที่ใช้เงินให้ชัดเจน

กกต. เตือนทุกพรรค อย่าหาเสียงนอกกรอบ
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง สส. ภายใต้ชื่อ "ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ" หวังให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส มีคุณภาพ โดย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ระบุว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งแล้ว 32 เรื่อง ทั้งกรณีหาเสียงหลอกลวง ใส่ร้าย และการซื้อเสียง ซึ่งทุกเรื่องที่ร้องเรียนเข้ามาจะต้องเข้าสู่ขั้นตอนตามระเบียบสืบสวนไต่สวน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้น คำร้องส่วนใหญ่จึงไม่สามารถพิจารณาได้ทันก่อนวันเลือกตั้ง

ส่วนการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ ยืนยันได้ว่าจะเป็นไปตามระเบียบที่มีความมั่นคง ปลอดภัย อยู่ในชั้นความลับ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

และวันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่พรรคการเมืองที่มีนโยบายหาเสียงที่ต้องใช้จ่ายเงินที่มีอยู่ทั้งหมด 70 พรรค ต้องชี้แจงรายละเอียดต่อ กกต. ให้ครบถ้วน ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเพียง 5 พรรคการเมืองเท่านั้น ที่ชี้แจงครบถ้วนหมดแล้ว ซึ่งจากนี้ กกต. จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และเผยแพร่รายละเอียดให้ประชาชนรับทราบผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. ซึ่งสามารถเข้าดูได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนเป็นต้นไป

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark