ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบโจ๋ยิงคู่อริในงานสงกรานต์วันไหล จ.กาญจนบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - งานสงกรานต์วันไหลที่กาญจนบุรีเดือด กลุ่มวัยรุ่นยกพวกไปรุมยำคู่อริ ก่อนสาดกระสุนแทนน้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน เบื้องต้นตำรวจจับกุมมือปืนได้แล้ว 2 คน เหลืออีก 2 คน ที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดจากคุณศิรัณพร มูลอุทก 

กล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ บันทึกวินาทีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน นั่งมาในรถกระบะ วิ่งกรูเข้าไปรุมยำกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ที่กำลังเล่นสงกรานต์วันไหลกาญจนบุรี ก่อนจะสาดกระสุนรัวใส่หลายนัด ท่ามกลางความตื่นตกใจของคนที่กำลังเล่นน้ำ ก่อนจะพบว่าเยาวชนชายอายุ 17 ปี เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส อีก1 คน

พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันขว้างปาขวดใส่รถกระบะ หลังกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนี สุดท้ายรวบตัวคนขับเอาไว้ได้ ตรวจค้นพบซองปืน ปลอกกระสุน และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด สอบสวน นายชาญ อายุ 53 ปี คนขับอยู่ในสภาพมีบาดแผลจากเศษแก้ว ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง แค่ขับรถพาลูกชาย และเพื่อนของลูก มาเที่ยวงานวันไหลเท่านั้น

ต่อมาตำรวจจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายธีรภัทร หรือ เอิร์ธ อายุ 21 ปี เป็นลูกชายของคนขับรถกระบะ และ นายสิทธิพล หรือ เปรม อายุ 18 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนอ้างว่ามีปัญหากับกลุ่มคู่อริมานาน และเผชิญหน้ากันที่งานวันไหลจึงก่อเหตุล้างแค้น ซึ่งครอบครัวของนายเปรม ไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนก่อเหตุยิง เพราะคนที่เป็นต้นเหตุของปัญหาคือ นายเอิร์ธ ที่มักจะมีเรื่องกับกลุ่มคู่อริ

พันตำรวจเอก สุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาญจนบุรี ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้น นายเปรม รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิง จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วน นายเอิร์ธ ปฏิเสธว่าไม่ได้เจาะจงยิงใส่ใคร จึงถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งนี้ได้ตรวจเขม่าดินปืนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว รวมถึงรอผลชันสูตรศพผู้เสียชีวิต และผลตรวจร่างกายของผู้บาดเจ็บ ว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดใดบ้าง เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุอีก 2 คน ที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นภาพถืออาวุธปืนเอาไว้ในมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark