ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศร้อนจัด ทำผู้ต้องหาเป็นลมคาห้องขัง

เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ช่วงนี้ ทำให้หลายคนต้องระมัดระวังอาการฮีตสโตรก ล่าสุด ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาชายเป็นลมคาห้องขัง ตำรวจต้องรีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วย

ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง หลังผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดที่ถูกคุมขังในห้องขังมีอาการหน้ามืด เป็นลม แน่นหน้าอก

ภายในห้องขังพบ นายจักรพงศ์ ผู้ต้องหาคดีเสพยา นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ นอนหงายบนพื้น มีเพื่อนผู้ต้องขังช่วยกันนำเสื้อพัดระบายให้ เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย พบมีอาการเป็นลม จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยให้แอมโมเนียดมอยู่สักครู่ จน นายจักรพงศ์ เริ่มมีอาการดีขึ้น

สอบถาม นายจักรพงศ์ ผู้ต้องหา เล่าว่า ระหว่างถูกคุมขังในห้องขังโรงพัก พร้อมกับเพื่อนผู้ต้องขังจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน ไม่ถ่ายเท จึงเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม จนเพื่อนผู้ต้องหาขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือด่วน

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าช่วยเหลือผู้ต้องหาเป็นลมภายในห้องขังครั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้การคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกห้องขัง เนื่องจากมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคน เกรงจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ภายหลังการปฐมพยาบาลผู้ต้องหารายนี้จนอาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่ได้จับแยกห้องขัง เพื่อลดความแออัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark