ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐีบวชลูก โปรยทาน 2 แสนบาท แจกข้าวสาร 10 ตัน

เช้านี้ที่หมอชิต - เศรษฐีเจ้าของกิจการท่าข้าวบวชลูกชาย แต่งานนี้เปลี่ยนจากการจัดงานเลี้ยงข้าวปลาอาหาร เป็นการใช้รถตักข้าวราคาเกือบ 3 ล้านบาท มาโปรยทานจำนวน 2 แสนบาท พร้อมแจกข้าวสาร 10 ตัน เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้

เมื่อวานนี้ ที่วัดกำแพง ตำบลสรรพยา จังหวัดชัยนาท นายอัษฎา เล้าเฮงเจริญ ซึ่งเป็นพ่อ กับนางฉลวย เล้าเฮงเจริญ ผู้เป็นเเม่ เจ้าของกิจการท่าข้าว จัดงานอุปสมบทลูกชาย ชื่อ นายอณาวิล เล้าเฮงเจริญ ภายในงานมีการว่าจ้างรถแห่ขนาดใหญ่เข้าไปบรรเลงเพลงให้นางรำแห่นาครอบโบสถ์ หลังแห่นาคเสร็จแล้วเจ้าภาพนำรถตักข้าวมูลค่า 2.8 ล้านบาท เพื่อใช้ยกพ่อแม่ และนาคขึ้นไปโปรยทาน นำเหรียญโปรยทานเทลงในบุ้งกี๋รถตัก เจ้าภาพถือเงินสดแบงก์ 100 บาท และแบงก์ 20 บาท ขึ้นไปโปรยด้วย รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท มีประชาชนกว่า 1,000 คน แห่มาแย่งทาน

นายอัษฎา ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนเองมีลูก 3 คน ที่จัดงานบวชเป็นลูกชายคนเล็ก กำหนดจัด 3 วัน ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน ซึ่งในวันที่ 19 เมษายน จะจัดงานฉลองพระใหม่ ณ ท่าข้าวฯ พร้อมแจกข้าวสารให้ชาวบ้าน 2,000 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม งานนี้ไม่มีการกินเลี้ยงเปลี่ยนเป็นแจกทานหมด ตนอยากทำบุญใหญ่เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้

ส่วน นางฉลวย ผู้เป็นแม่ บอกว่า ปลื้มใจที่ได้บวชลูก และได้ทำทานด้วย การบวชลูกครั้งนี้ตั้งใจไม่รับซอง แต่อยากเป็นฝ่ายให้เพื่อทำบุญ นับเป็นแนวคิดดี ๆ ของคนที่มีกำลังทรัพย์เพื่อช่วยเหลือคนยากคนจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark