ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : แง้มคดี อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง

ข่าวภาคค่ำ - ข้อกล่าวหา อดีตอธิบดีอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงินเจ้าหน้าที่ในสังกัด เพื่อแลกกับการไม่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง ล่าสุด ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนความคืบหน้าประเด็นอื่น ๆ เป็นอย่างไร ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข

กลับมาเป็นประเด็นให้พูดถึงอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวอื้อฉาว นายรัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมการใช้อำนาจในทางที่ไม่เหมาะสม ด้วยการเรียกรับเงินเจ้าหน้าที่ในสังกัด หากใครไม่ยอมจ่าย ก็จะถูกกลั่นแกล้งโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งอื่น ๆ เพราะล่าสุด ป.ป.ช. ได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายรัชฎา ในฐานะความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 เรียกรับผลประโยชน์ และมาตรา 157 ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ขณะที่บทสรุปจากการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงจากต้นสังกัด ซึ่งที่ประชุมได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วเมื่อวันที่ 20 มีนาคม เวลานี้ยังไม่มีความชัดเจน อยู่ระหว่างรอ นายรัชฎา เข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.)

หากย้อนกลับไป นับตั้งแต่ที่ปรากฏภาพเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าไปตรวจค้นห้องทำงานนายรัชฎา และพบกับเงินสดจำนวนเกือบ 5 ล้านบาท พร้อมกับซองบรรจุเงินที่มีการจ่าหน้าซองจากหน่วยงานในแต่ละสังกัด

นายรัชฎา ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาพร้อมกับยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองมาโดยตลอด และบอกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการกลั่นแกล้ง ก่อนจะตอบโต้ด้วยการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวมถึงผู้แจ้งเบาะแส ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทำหลักฐานเท็จ แกล้งให้ต้องรับโทษ ซึ่งในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตได้นัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark