ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉขบวนการจับลิงแสมขายประเทศเพื่อนบ้าน ทำเมนูพิสดารทำวิจัย จ.ลพบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.ท่าหิน จังหวัดลพบุรี จับ 3 ผู้ต้องหาเป่าลูกดอกยาสลบแอบจับลิงแสมศาลพระกาฬ ส่งขายพ่อค้าคนกลาง ส่งต่อต่างประเทศไปเปิบพิสดาร และทดลองวัคซีน โดยผู้ต้องหายอมรับทำมาแล้วนับ 10 ครั้ง ส่งขายตัวละ 3,000 บาท ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นคลิปหลักฐานสำคัญที่เด็กอายุ 12 ปี บันทึกไว้ได้ ขณะมีชาย-หญิง 3 คน ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิคเข้ามาจอดภายในซอยบ้าน บริเวณศาลพระกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ก่อนคนในรถโยนอาหารออกมาให้ลิงกิน หลังจากนั้นคนที่นั่งอยู่เบาะหลังก็เลือกยิงยาสลบนับ 10 ตัว ก่อนมีชายวัยรุ่นลงมาเก็บลิงขึ้นไปบนรถ และจังหวะนั้นแม่ของเด็กอายุ 12 ปี ก็ตะโกนถามชายคนดังกล่าวว่าทำอะไรกับลิง ก่อนทั้งหมดขับรถหลบหนีไป ทิ้งอุปกรณ์ยิงยาสลบ และลิงตัวหนึ่งไว้ เบื้องต้นชาวบ้านเชื่อว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นแก๊งจับลิงไปขายข้ามชาติ

หลังเกิดเหตุตำรวจแกะรอยคนร้ายจากป้ายทะเบียนรถ ล่าสุดวันนี้สามารถตามไปจับคนในรถได้ทั้งหมด 3 คน เป็นผู้หญิง 2 คน และเยาวชนชาย 1 คน ขณะกำลังนำรถยนต์ที่ก่อเหตุไปซ่อนในโรงสีแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดอุทัยธานี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ท่าหิน 

ตำรวจระบุว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เรียนรู้วิธีการเป่ายาสลบจากแฟนหนุ่ม จึงได้สั่งซื้อยาสลบมาจากอินเทอร์เน็ต แล้วมาตระเวนก่อเหตุในพื้นที่แล้วหลายครั้ง ก่อนนำลิงไปขายให้กับพ่อค้าคนกลางในอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์  

ข้อมูลของเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุอีกว่า ขบวนการจับลิงส่งขายข้ามชาติ ปัจจุบันเริ่มมีเครือข่ายมากขึ้นหลายจังหวัด ทั้งจังหวัดสระบุรี ปราจีนบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี  ก่อนส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งฝั่งจังหวัดเชียงรายและสระแก้ว นำไปทำทั้งทำเมนูเปิบพิสดารและทำวิจัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark