ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบศพเน็ตไอดอล ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมหนุ่มเตรียมทหารอากาศ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุสลดที่เกิดขึ้นในคอนโดหรูย่านอโศก มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นผู้หญิง 1 ราย ผู้ชาย 1 ราย ดังที่ทราบกัน ฝ่ายหญิงที่เสียชีวิตคือ นางสาวสุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ เน็ตไอดอล ที่หลายคนรู้จักเธอผ่าน "เพจเรื่องของจี้" รวมถึงฉายาฝาแฝดของ เฌอปราง อดีตกัปตัน BNK48 รุ่น 1 ส่วนฝ่ายชายคือ นักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา แฟนหนุ่ม ลูกชายของ พลเอก สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เรื่องนี้นอกจากเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจแล้ว ยังนำมาซึ่งคำถามอีกหลายคำถามว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นต่อสังคมไทยกันแน่ เราจะมาขยายประเด็นเรื่องนี้กัน

เวลาประมาณ 14.00 น. เมื่อวานนี้ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้แยกอโศกเพชร กรุงเทพ จึงรุดเข้าไปตรวจสอบและพบศพทั้งคู่ ใกล้กับศพพบอาวุธปืนสั้นและปลอกกระสุนตกอยู่ 2 ปลอก คาดว่า ทั้งคู่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะศพละ 1 นัด และน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 8-9 ชั่วโมง (เนื่องจากเป็นห้องที่ค่อนข้างเก็บเสียงจึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน) ต่อมาในเวลาราวประมาณ 16.00 น. สังคมเริ่มรู้ข่าวการเสียชีวิตของจีจี้ จากเพจ "เรื่องของจี้" ที่ผู้จัดการของเธอได้โพสต์แจ้งว่า "จี้ เสียชีวิตแล้วนะครับ รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขอบคุณทุกคนที่ติดตามน้องมาโดยตลอด น้องได้รับความรักทุกคนมาอย่างดีตลอด" 

สำหรับผู้ก่อเหตุ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเกิดจากใครหรือมีบุคคลที่สามหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบสวนกล้องวงจรปิดของคอนโดมีเนียม ทั้งเวลาก่อนและหลังเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของแฟนหนุ่มที่น่าจะปลิดชีวิตตัวเองตามไปหลังก่อเหตุ

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อเจาะลึกเข้าไปที่พฤติกรรมของนายภูมิพัฒน์แล้ว จะพบสัญญาณบางอย่าง เช่นมักชอบโพสต์ภาพตัวเองกับอาวุธปืนผ่านโซเชี่ยลมีเดีย ศึกษาเกี่ยวกับอาวุธปืนทั้งสั้นยาวเป็นอย่างดี รวมถึงมักซ้อมยิงปืนเป็นประจำ และยังมีการลงคลิปการซ้อมยิงปืนทางโซเชียลจำนวนมาก แต่ที่ตอกย้ำพฤติกรรมชอบความรุนแรงก็คือพฤติกรรมเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายแฟนสาว เช่นในทวิตเตอร์ มีการขุดคุ้ยโพสต์เก่า ในตอนที่ทั้งสองคนเคยเลิกรากันไปช่วงหนึ่ง ซึ่งมีแฟนคลับเข้าไปถามจีจี้ว่า เลิกรากันด้วยสาเหตุใด จีจี้โพสต์ภาพร่างกายที่มีรอยบอบช้ำจากการถูกทำร้ายแทนคำตอบ ก่อนจะลบออกไป

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากคนใกล้ชิดที่บอกว่า จีจี้โดนทำร้ายประจำ ทุบตี และเคยใช้ปืนจ่อหัว ข่มขู่ รวมถึง นอกจากนี้แชทของจีจี้และรูปภาพอีกจำนวนหนึ่งก็ยืนยันได้ว่า จีจี้ ถูก นายภูมิพัฒน์ แฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกาย รวมถึงส่งข้อความข่มขู่ ท้าทายเช่น กูใคร ถ้ากูทำให้มึงตาย มึงตายไปแล้วครับ, เลิกกันแล้วมึงจะไปกระโดดน้ำตาย หรือ แดกยาให้ตายก็เรื่องของมึงนะ หรือ การที่ฝ่ายหญิงบล็อกข้อความของฝ่ายชาย ก็จะมีการขู่ให้รับสายโทรศัพท์และระบุว่า "ไม่งั้นกูยิงมึงแน่" ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่ก็เลิกกันไปครั้งหนึ่ง ก่อนจะกลับมาคบกันใหม่ เพราะพอผ่านไปฝ่ายชายก็จะมาทำดีด้วย และบอกว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ขณะที่ทางคุณพ่อของน้องจีจี้ก็ได้ตั้งคำถามต่อเหตุการที่เกิดขึ้นว่า นายภูมิพัฒน์ ขึ้นไปห้องลูกสาวได้อย่างไร เพราะเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จีจี้ บอกกับน้องสาวว่า "ถูกฝ่ายชายทำร้ายร่างกาย จึงหนีมาเช่าอยู่ที่คอนโดที่เกิดเหตุเดือนละ 20,000 บาทเศษ" ซึ่งการขึ้นห้องพักต้องมีรหัสผ่าน รวมถึงตั้งข้อสงสัยว่า หากปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของฝ่ายชาย เหตุใดนักเรียนเตรียมทหารอายุไม่ถึง 20 ปี จึงมีปืนในครอบครอง ขณะที่ เพื่อนสนิทบอกว่า เพิ่งเจอทั้งคู่ก่อนสงกรานต์ จีจี้เคยเล่าให้ฟังว่า เมื่อปีก่อนเคยโดนทำร้ายจริง แต่ตอนนี้ผู้ชายมีนิสัยดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับหนุ่มสาวที่ควรมีอนาคตอันสดใสรออยู่ซึ่งไม่ควรทำมันให้ดับลงด้วยความรุนแรง หรือ การทำร้ายร่างกายกันและกัน ขณะที่อาวุธปืนก็ไม่ควรเป็นของที่หาได้ง่ายหรือพกพาไปไหนได้โดยสะดวกในสังคมไทย (ปัจจุบันไทยมีผู้ครอบครองปืนอยู่ราว 10 ล้านกระบอก มากเป็นอันดับหนึ่งของอาเซียน)

สำหรับ สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ คือเจ้าของเพจเรื่องของจี้ ที่มีคนติดตามกว่า 1.9 แสนคน ก่อนเสียชีวิต เธอกำลังเป็นเน็ตไอดอลที่น่าจับตามอง มีโอกาสได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับหลายแบรนด์ ทั้งยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ Faces of Anne ของ ผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี เมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark