ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ใกล้วันหย่อนบัตรยิ่งเดือด เปิดศึกทำลายป้ายไปยันปาประทัดใส่รถหาเสียง

เช้านี้ที่หมอชิต - การเลือกตั้งใกล้เข้ามาบรรยากาศยิ่งครุกรุ่น เรียกว่ามีอะไรใส่กันหมดทั้งบนดินใต้ดิน อย่างการทำลายป้ายหาเสียงช่วงนี้โดนกันถ้วนหน้า ขอเตือนว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องเข้ามาดูแลกันอย่างเข้มงวดมากขึ้น 

ป้ายพรรครวมไทยสร้างชาติที่ถูกทำลาย แต่ไม่ใช่แค่ภาคใต้และไม่ใช่แค่พรรคฝ่ายค้านที่โดนแบบนี้ เพราะแม้แต่พรรคของลุงตู่ก็โดนด้วย เมื่อวานนี้ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับผิดชอบภาคอีสาน ออกมาบอกว่า ขณะนี้ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สส.ภาคอีสานถูกทำลายเกือบทุกพื้นที่ เฉพาะอุบลราชธานีจังหวัดเดียวถูกทำลายไป 200 ป้าย ซึ่งป้ายที่มีหน้าของ พลเอก ประยุทธ์ จะถูกทำลายมากที่สุด

พระสมุทรเจดีย์ เมืองสมุทรปราการ ที่ส่อแววว่าจะดุกว่านั้นอีก เพราะมีรายงานว่า รถหาเสียงของ คุณประชา ประสพดี จากพรรคเพื่อไทย ถูกปาระเบิด เหตุเกิดช่วงประมาณ 09.00 น. บริเวณซอยร่มเย็นนิเวศน์ ขณะรถหาเสียงของทีมคุณประชาขับมา อยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุระเบิด ปาเข้ามายังรถแล้วมีเสียงดังขึ้น ผู้ขับรถคันนั้นจึงหยุดรถและรีบวิ่งหลบหนี ก่อนแจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบ

เวลาต่อมาสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ คือ นายสมชาติ ยอมรับว่า เป็นผู้จุดประทัด จำนวน 1 ดอก บริเวณหน้าบ้านตนเอง ไม่ใช่ระเบิดปิงปองแบบไทยประดิษฐ์ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ เมื่อสอบถามญาติและบุคคลใกล้เคียงได้รับข้อมูลว่า นายสมชาติ เป็นผู้ป่วยจิตเวช อยู่ระหว่างการรักษา และมีใบรับรองเเพทย์มาแสดง ซึ่งตอนจับกุม นายสมชาติ ค่อนข้างมีอาการตื่นตระหนกและเรียกหาพ่อ ทางตำรวจจึงค่อย ๆ ปลอบและบอกว่าไม่มีอะไร ให้ใจเย็น ๆ จากนั้นจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาทำให้เกิดเสียง หรือ กระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจ หรือ เดือดร้อนรำคาญ พร้อมกับปรับเงิน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

ส่วนเหตุผลที่ นายสมชาติ จุดประทัด เขาบอก ว่าทำไปเพราะชอบ ส.ส.ประชา ประสพดี เพราะผลงานดีเป็นคนจิตใจกว้างขวาง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark