ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กชาย 7 ขวบ ไปแอบดูรถแบ็กโฮ ลื่นจมสระน้ำ เสียชีวิต จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ปิดเทอม เตือนผู้ปกครองดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดอย่าปล่อยให้อยู่กันตามลำพัง โดยเฉพาะอากาศร้อนเด็ก ๆ มักจะพากันไปเล่นน้ำ หรือ เล่นใกล้แหล่งน้ำ

เมื่อเด็กชายสองพี่น้องวัย 7 และ 9 ขวบ แอบพากันไปดูรถแบ็กโฮที่กำลังขุดดินโดยไม่บอกคนที่บ้าน ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว น้องชายจึงลงไปล้างหน้าริมสระแต่เกิดลื่นล้มจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาพี่ชาย

ตำรวจ สภ.นางรอง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำสูญหายที่สระน้ำในหมู่บ้านหนองเสม็ด ตำบลหนองกง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำส่วนบุคคลขนาดกว้าง 5 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการดำน้ำค้นหาร่างน้องบอล วัย 7 ขวบ ที่จมอยู่ก้นสระ พบว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผล ขณะที่บริเวณขอบสระพบรอยเท้าเด็กในลักษณะลื่นตกน้ำ

ถาม น้องท็อป วัย 9 ขวบ พี่ชายที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนและน้องชาย แอบพากันมาดูรถแบ็กโฮขุดดินห่างจากบ้านไม่ถึง 200 เมตร โดยไม่ได้บอกคนที่บ้าน แต่ตอนนั้นอากาศร้อนมาก น้องชายจึงเดินลงไปล้างหน้าในสระแต่เกิดลื่นจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ตนเองตกใจจึงรีบวิ่งไปบอกตาให้มาช่วย

ด้าน นางสาวฉวีวรรณ อายุ 40 ปี แม่ของสองพี่น้อง เล่าว่า ไม่รู้ว่าลูกทั้งสองพากันออกมาดูรถแบ็กโฮที่กำลังขุดดิน เนื่องจากช่วงนั้นพาพี่สาวไปล้างแผลที่โรงพยาบาล คิดว่าลูกชายน่าจะร้อนจึงลงไปล้างหน้า แต่เนื่องจากขอบสระเป็นดินเหนียวน้องน่าจะลื่นแล้วจมลงไปในน้ำ ทั้งนี้ ไม่ติดใจสาเหตุการตายเพราะเป็นอุบัติเหตุ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark