เศร้าสลด จนท.อาสากู้ภัยอยุธยา ทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วย จนเกิดวูบหมดสติ ฟุบล้มลง เสียชีวิตทั้งคู่

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เศร้าสลด จนท.อาสากู้ภัยอยุธยา ทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วย จนเกิดวูบหมดสติ ฟุบล้มลง เสียชีวิตทั้งคู่


เหตุสุดเศร้าสลด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วยหมดสติ จนนาทีสุดท้าย ก่อนตัวเองจะเกิดอาการวูบ ฟุบล้มลง เสียชีวิตทั้งคู่

วันนี้ (20 เม.ย.66) เพจเฟซบุ๊กสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา โพสต์ได้รับแจ้งจากทางรองหัวหน้าจุดอุทัยรหัส 4 มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา นามเรียกขาน "อุทัย 416" เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทำการ CPR ให้ผู้ป่วยในบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อรอรถกู้ชีพ

ขณะที่ทำการ CPR ให้ผู้ป่วยอยู่นั้น ได้มีอาการวูบหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยเร่งให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลราชธานี หลังเวลาผ่านไป 1 ชม. แต่ไม่เป็นผล แพทย์ยืนยัน คุณสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี เสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายปัญญา ชูมะณี รหัสอุทัย 402 เผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการสาหัส จึงทำ CPR ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาสมทบ เพื่อช่วยเหลือทำ CPR

พอได้รับแจ้งเหตุ ทางนายสมศักดิ์ซึ่งขณะนั้นได้ขับวิน จยย.รับจ้างอยู่ ได้รับแจ้งวิทยุ จึงได้รีบมาช่วยเหลือพร้อมช่วยเจ้าหน้าที่ทำ CPR ผู้ป่วย อยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมายังที่เกิดเหตุ แต่พอทีมแพทย์มาถึง ตรวจเช็คชีพจรและยืนยัน ผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์ รถกู้ชีพจึงเดินทางกลับโรงพยาบาล

จากนั้นนายสมศักดิ์ซึ่งยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อยๆ ล้ม ฟุบลงไปทันทีแล้ว มีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจร เพื่อน, เจ้าหน้าที่ กู้ภัย จึงได้รีบ ทำ CPR นายสมศักดิ์ ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัย คันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที

พอถึงโรงพยาบาลได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาล ออกมาแจ้งว่านายสมศักดิ์นั้นเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้า ทุกคนต่างตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์ ซึ่งนายสมศักดิ์นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรก็จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์มีโรคประจำตัวคือ โรคความดัน การจากไปในครั้งนี้ สร้างความเสียใจ ให้กับเพื่อน ทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด 

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน ได้ให้ส่งศพนายสมศักดิ์ ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป






 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD, สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark