ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรขโมยผ้าไตร 4 ครั้ง เสียหายหลายแสนบาท จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้โจรชุกชุม แต่นี่ไม่ใช่แค่ขโมยธรรมดา เพราะมารศาสนาที่จังหวัดชัยนาทบุกลักผ้าไตรจีวรญาติโยมถวายพระสงฆ์ในกุฏิ 4 ครั้งรวด เสียหายหลายแสน มีคลิปชัด ๆ กับพฤติกรรมของขโมยรายนี้

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 175 ซม. ทั้งย่องทั้งคลานเข้ามาขโมยผ้าไตรจีวร ในกุฏิพระครูชัยบุญเขต หรือพระอาจารย์คมกริช เจ้าอาวาสวัดช่องลม ตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ซึ่งพระอาจารย์บอกว่า ขโมยไปแล้วถึง 4 ครั้ง เสียหายหลายแสนบาท ภาพนี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกของวันที่ 19 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ วัดถูกขโมยผ้าไตรจีวรมา 2 ครั้งแล้ว แต่ไม่ได้มีกล้องวงจรปิด โดยจีวรที่หายครั้งแรก 200 ผืน แล้วครั้งที่ 2 อีกประมาณ 100 ผืน

จากนั้นวัดได้ติดกล้องวงจรปิด เพื่ออยากรู้ว่าขโมยเป็นใคร ครั้งที่ 3 วันที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ได้ไปหลักหมื่น ส่วนครั้งที่ 4 ได้พระไตรจีวรไปประมาณ 50 ผืน และสิ่งของในถังสังฆทานที่ญาติโยม นำมาทำบุญถวายแก่พระสงฆ์หายไปอีกหลายรายการ รวมค่าเสียหายทั้งหมด 4 ครั้ง รวมหลายแสนบาท

คลิปวงจรปิดชุดนี้ ตำรวจ สภ.สรรคบุรี นำไปขยายผล หาคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ หรือละแวกใกล้เคียง แต่ยังมาก่อเหตุต่อเนื่องเพราะย่ามใจ คาดว่าอีกไม่เกิน 3 วัน จะสามารถจับคนร้ายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark