ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค่าไฟเกือบล้าน เปิดรีสอร์ต 40 ปี ไม่เคยเจอ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ประกอบการคนหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอลงTikTok บอกว่ายังช็อกไม่หาย กับค่าไฟที่พุ่งกระฉูดเกือบ 2 เท่า คือ เปิดรีสอร์ต มา 40 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้เลย ไปชมคลิปกัน

ผู้ใช้TikTok สาวสวยคนนี้ถึงกับอึ้งไปเลย เมื่อไปเห็นบิลค่าไฟฟ้างวดนี้เข้า เธอบอกว่า "เปิดรีสอร์ตมา 40 ปี ไม่เคยเจอ ค่าไฟเกือบล้าน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้อธิบายว่า มันมาจากที่คนใช้ไฟกันเยอะ แล้วช่วงไหนที่คนใช้ไฟกันเยอะ ค่าไฟก็จะแพง หรือเปล่า?"

ไปดูจากอีกคลิป เธอโชว์บิลค่าไฟให้ดู แล้วบอกว่า "ยังช็อกไม่หายกับค่าไฟที่พุ่งกระฉูดเกือบ 2 เท่าตัว ทั้ง ๆ ที่ใช้ไฟใช้แอร์เหมือนเดิมทุกวัน ทุกเดือนทุกปี เฮ้อ เหนื่อยใจจัง ทำอย่างไรดีนี่ ใครขึ้น ไม่ขึ้น อย่างไร ก็คอมเมนต์มาคุยกันได้นะคะทุกคน เศร้าไม่หายเลย"

พอหยุดภาพดู พบว่ายอดที่ต้องชำระงวดนี้อยู่ที่ 700,000 กว่าบาท จากงวดที่แล้ว 400,000 กว่าบาท กับงวดก่อนหน้านั้น 300,000 กว่าบาท รอบนี้ 700,000 กว่า เท่ากับว่า ค่าไฟขึ้นมาเกือบ 2 เท่าตัว เห็นแบบนี้แล้ว ก็น่ากลุ้มใจอยู่เหมือนกัน

หลายคนมาเห็นเรื่องนี้ก็พากันมาแสดงความคิดเห็น เช่น "เรานี้ถึงกับต้องปีนขึ้นไปดูหม้อมิเตอร์เลยค่ะ จาก 144 หน่วย เป็น 224 หน่วย จะเป็นลม"

อีกคน บอกว่า "ทำไมหน่วยมันขึ้นมาโดดขนาดนั้นเลยครับ โดดมา 2 เท่า ผมว่าลองเช็กดี ๆ ครับ ร้อนก็จริง แต่หน่วยมันขึ้นมา 2 เท่านี่น่าคิดครับ"

ส่วนคนนี้ก็ บอกว่า "ที่ร้านก็เป็นเหมือนกันค่ะ จาก 12,000 เดือนนี้ 19,000" อีกคนมาเสนอทางออกว่า "เยอะขนาดนี้ แนะนำติดโซลาร์เซลล์ไหมครับ"

แล้วค่าไฟที่บ้านท่านผู้ชมเป็นอย่างไรบ้าง แสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้  เพราะถ้ามันขึ้นแบบไม่ปกติจริง แบบนี้ก็ควรจะต้องมีการแก้ไข เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อนกับปัญหาค่าไฟแพง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark