ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แตกกระเจิง! หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มเวทีหมอลำชื่อดังพังยับ

ข่าวภูมิภาค 21 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ตั้งใจจะไปดูการแสดงหมอลำ แต่กลับต้องดูซากเวทีหมอลำแทน เป็นเพราะอะไร ไปดูคลิปกัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์นาทีระทึก เวทีคณะหมอลำชื่อดัง ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ พังถล่ม หลังจากประสบกับพายุฤดูร้อนแบบฉับพลัน จนเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ขณะกำลังจะทำการแสดงหมอลำ

ซึ่งภายในงานดังกล่าว มีพ่อค้าแม่ค้าที่ไปตั้งแผงขายของ และชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไปรอชมการแสดง แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อจู่ ๆ เกิดลมพายุขึ้นอย่างฉับพลัน ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีเข้าหลบยังที่ปลอดภัย ก่อนที่ทางคณะหมอลำจะประกาศยุติการแสดงลง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น มีการประมาณการไว้ว่าไม่ต่ำกว่าหลักแสนบาทขึ้นไป

ฝนฟ้าคะนองในลักษณะดังกล่าว มีการคาดการจากกรมอุตุนิยมวิทยาไว้ก่อนหน้านี้ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เนื่องจากความกดอากาศต่ำจากความร้อนปกคลุมอยู่

ขณะเดียวกันลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ก็พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้ของประเทศ ในช่วงนี้จะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark