ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รมต.พิพัฒน์ ปลื้ม! หลัง เกาะกระดาน จ.ตรัง ถูกจัดอันดับเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2023

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่ เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ถูกจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยว ต่างพากันไปชื่นชมความสวยงามของเกาะกระดาน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลับมาคึกคักขึ้น

หลังจากได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ World Beach Guide ให้เป็นอันดับหนึ่ง ที่มีชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 จาก 100 ชายหาดทั่วโลก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างหลั่งไหลมาสัมผัสความงดงามของ เกาะกระดาน กันมากขึ้น

จากปกติ มีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 300 คนต่อวัน ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้อยละ 60 และนักท่องเที่ยวชาวไทย ร้อยละ 40 ซึ่งเรื่องนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี

ส่วนในเรื่องของการต่อยอดด้านการโพรโมต คงไม่ต้องทำอะไรเยอะ เพราะเกาะกระดาน มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่จะเพิ่มในเรื่องของการพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวและเตรียมหามาตรการเกี่ยวกับการดูแล เกาะกระดาน ไม่ให้เสื่อมโทรมจากการท่องเที่ยว

เกาะกระดาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นเกาะของจังหวัดตรัง ที่ได้รับการกล่าวถึงว่า ยังคงความสงบและความสวยงามของธรรมชาติ เป็นชายหาดที่มีทรายขาวละเอียดทอดยาว มีน้ำทะเลใส เห็นแนวปะการังน้ำตื้น ที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำ อาทิ ว่ายน้ำการดำน้ำตื้น การพายเรือคายัค โดยมีหาดที่มีชื่อเสียง ได้แก่ หาดพาราไดซ์ และหาดซันเซ็ท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark