ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดถนนสกัดจับรถขนยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด จ.สระบุรี

ข่าวอาชญากรรม 22 เมษายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจนำกำลังปิดถนนมิตรภาพ ในจังหวัดสระบุรี สกัดจับแก๊งบังโจ ลักลอบขนยาบ้า จำนวนกว่า 7 ล้านเม็ด

ภาพขณะตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังเข้าปิดถนน และสกัดจับแก๊งลักลอบขนยาเสพติด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 6 คน และตรวจยึดยาบ้า จำนวน 7.9 ล้านเม็ด

โดยตำรวจจังหวัดสระบุรี สืบทราบว่า จะมีแก๊งบังโจลักลอบขนยาบ้าเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงนำกำลังไปปิดถนน และสกัดจับรถต้องสงสัย บริเวณถนนมิตรภาพ พื้นที่หมู่ 5 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พบรถเก๋งและรถกระบะ จึงเรียกให้หยุด แต่รถทั้ง 2 คัน เร่งเครื่องหลบหนี ทำให้ต้องใช้รถยนต์หลายคันเร่งติดตามไป และสกัดจับได้ที่เชิงสะพานต่างระดับ ถนนสายแก่งคอย-บ้านนา ก่อนควบคุมตัว และสอบสวนคนขับและคนที่นั่งมาในรถ คันละ 2 คน รวม 4 คน ซึ่งให้การว่า มีรถอเนกประสงค์อีกคันที่วิ่งตามมา จึงใช้รถบรรทุกทำการปิดถนน โดยพบรถคันดังกล่าว และเข้าจับกุมคนขับ รวมทั้งคนที่นั่งมาในรถ พร้อมตรวจค้นในรถ พบยาบ้าจำนวน 7.9 ล้านเม็ด

ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขนยาบ้า ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 300,000 บาท โดยในช่วงที่ผ่านมา ขนยาบ้ามาแล้ว 4-5 ครั้ง

ตำรวจระบุว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ซึ่งนอกเหนือจากยาบ้า ยังพบอาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องกระสุน 21 นัด โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม มี บังโจ เป็นหัวหน้าแก๊ง และลูกน้อง 5 คน โดยรับยาเสพติดมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ทางด้านภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ นำมาส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดสระบุรี ภาคตะวันออก และภาคใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark