ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครอบครัวจัดพิธีฌาปนกิจ แฟนหนุ่มจีจี้ เรียบง่าย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ครอบครัวผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย ซึ่งเป็นแฟนกับ "จีจี้" นักร้องเกิร์ลกรุป และเน็ตไอดอลชื่อดัง ได้จัดพิธีฌาปนกิจให้กับผู้เสียชีวิตอย่างเรียบง่าย โดยพ่อของผู้เสียชีวิตขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดการบันทึกภาพช่วงประกอบพิธี เพราะกระทบกระเทือนจิตใจคนในครอบครัว

โดยพิธีประชุมเพลิง ในงานฌาปนกิจผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย ซึ่งเป็นแฟนกับ "จีจี้" นักร้องเกิร์ลกรุป และเน็ตไอดอลชื่อดัง ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีเพียงครอบครัว กลุ่มเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตเท่านั้น ที่มาร่วมงาน โดยก่อนจะเริ่มประกอบพิธีทางศาสนา พลเอก สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ผู้เป็นพ่อ ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน งดการบันทึกภาพในช่วงของการประกอบพิธี เพราะไม่อยากให้ภาพถูกบันทึก วนกลับมาสร้างความสะเทือนใจกับคนในครอบครัว เพราะไม่มีใครอยากจดจำภาพบรรยากาศนี้ ยอมรับว่าทุกคนยังคงเสียใจ และยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามเรื่องคดีความต่าง ๆ กับทนายความของครอบครัวผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับใคร ที่ทำให้ครอบครัวได้รับความเสียหาย แต่ยอมรับว่า ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวต่าง ๆ มาพิจารณาจริง รวมถึงข่าวที่ว่ามีผู้สื่อข่าวจะขอเปิดโลงศพผู้เสียชีวิตเพื่อพิสูจน์ความจริง ก็ได้ให้คนที่เกี่ยวข้องโพสต์ข้อความขอโทษแล้ว ส่วนคนในโซเชียลที่หมิ่นประมาท หรือทำให้เสียหาย จะพิจารณาฟ้องร้องดำเนินคดีหลังพิธีทางศาสนาต่าง ๆ เสร็จสิ้นไปแล้ว

ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ได้โพสต์คลิปให้ความรู้ทางกฎหมายถึงกรณีดังกล่าว โดยบอกว่า การขุดประวัติของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ถ้าไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะก็เสี่ยงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPA นอกจากนี้ตามกฎหมายอาญา ยังมีมาตรา 327 ผู้ใดใส่ความผู้ตายต่อบุคคลที่ 3 และการใส่ความนั้นเป็นเหตุให้ครอบครัวของผู้ตายเสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้นั้นกระทำผิดฐานหมิ่นประมาท มีอัตราโทษเท่ากัน คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงฝากเตือนสติคนที่จะโพสต์เรื่องใด ๆ ก็ตาม ให้ระมัดระวังจะเข้าข่ายความผิดนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark